กุมภ์-โดดเด่นเรื่องงาน


เพิ่มเพื่อน    

              

       ภาพลัคนาสถิตราศีกุมภ์และเรื่องราวต่างๆของชีวิต

 

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ-8 กรกฎาคม 2565

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในกรกฎ 4 สิงหาคม 2560-22 กุมภาพันธ์ 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู 1 ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายเข้าราศีพิจิก 5ตุลาคม 2561-30 ตุลาคม 2562

       เกือบหนึ่งปีที่ผ่านมาผู้เขียนแทบจะไม่ได้ใส่ใจผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ อีกทั้งท่านที่มาใช้บริการดูดวงชะตาจากผู้เขียนก็มีท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์น้อยมาก คงจะเป็นเพราะพากันทยอยได้คุณงามความดีจากดาวขนาดใหญ่มาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2560 ยกเว้นท่านที่มีเกณฑ์ร้ายอื่นแทรกเข้ามา แต่ก็ยังคงพอทน

       อย่างไรก็ตาม ในวาระที่พฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดีที่จะย้ายราศีจากตุลเข้าพิจิกรอบนี้ ก็มีวาระที่จะเปลี่ยนเรื่องสำคัญในดวงชะตาที่ต้องอัพเดตให้ โดยไล่เรียงตามวาระของดาวจรแต่ละดวงดังนี้

       1.ตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 มาแล้วที่พวกท่านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่เกี่ยวกับสังคม ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนที่โชคร้ายอาจจะทะเลาะเบาะแว้งในหมู่คนเหล่านี้

       บางท่านอาจจะเดินทางบ่อยกะทันหัน หรือเกิดความคิดใหม่ๆ มีญาณทัศนะแปลกๆ สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าไม่แม่นยำ แต่ต้องระวังความกล้าเกินเหตุจนประมาทไว้ด้วย

       บางท่านอาจเดือดร้อนเอกสารลายเซ็น ถูกใส่ร้ายป้ายสีด้วยเอกสาร ฯลฯ โดยเหตุการณ์เช่นนี้จะยาวไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565 (มฤตยูจรเดินอยู่ในราศีเมษ-ภพที่สาม-สหัสชะ)

       2.ตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 เป็นต้นมา พระราหู ซึ่งเป็นตัวแทนของพวกท่าน (ตนุลัคน์) เดินเข้าภพที่ หก-อริ-ปัญหาอุปสรรค ซึ่งทางโหรสรรเสริญว่าเป็นระยะที่จะเกิดคุณประโยชน์กับตัวพวกท่านในการต่อสู้ แก้ไขปัญหาอุปสรรค ประมูล แข่งขัน สอบไล่เอาชนะศัตรู สมบูรณ์พูนสุข จนขนานนามพระราหูในภพที่หกว่าเป็น ราหูขันธพล ที่มีพละกำลังมาก

       ตามโฉลกแล้วพระราหูในภพที่หกของดวงชะตานี้ให้คุณคือจะได้ลาภ อย่าคิดบาปผิดใจเขา..จึงหวังว่าคุณงามความดีจากการที่ดาวประจำตัวเข้าภพอริรอบนี้จะเกิดกับพวกท่าน

       แต่ไม่ว่าพวกท่านมีพละกำลังขนาดไหน อย่าลืมว่าภพที่หก-อรินี้คือขอบเขตของภพที่เสียในดวงชะตา ฉะนั้นเมื่อดาวตัวแทนเดินเข้าไป ถึงอย่างไรก็ ไม่วายต้องเจ็บไข้ได้ป่วย หรือเกิดปัญหาอุปสรรค หรือหนี้สินให้ต้องแก้ไขซ้อนเข้ามา สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 22 กุมภาพันธ์ 2562

       3.แถมด้วยตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 มาแล้วที่พวกท่าน ส่วนใหญ่ ได้โชคลาภและความสำเร็จของชีวิตจากพระเสาร์จรเดินอยู่ในภพสิบเอ็ด-ลาภะ ตามโฉลก..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย..และการให้คุณงามความดีของพระเสาร์นี้จะเป็นการให้ชนิดช้าๆ ผ่านการไขว่คว้าต่อสู้ แต่จะเป็นไปอย่างหนักแน่นและมั่นคงยาวนาน เพราะจะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2563 (มียกเว้นท่านที่พระเสาร์จรมีจังหวะเป็นกาลกิณีเรียกว่า นะระโสโร-ผลกลับจะออกมาแนวร้ายมาก)

       คำแนะนำคือ เป็นเพราะพระเสาร์นี้เป็นตัวแทนภพที่สิบสอง-วินาสน์ของพวกท่าน จึง ให้หาโชคลาภจากทางไกล คนต่างชาติ-ต่างภาษาเน้นไปที่คนแขก คนสูงอายุ และจะทำอะไรอย่าให้ใครจับทางถูก พร้อมกับระวังการถูกทรยศหักหลังด้วยเรื่องผลประโยชน์ไว้ด้วย

       4.ทีนี้มาถึงเรื่องสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากพฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดีจะย้ายจากราศีจากตุลเข้าไปเดินในราศีพิจิก ซึ่งเป็นภพที่สิบ-กัมมะของพวกท่านตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 และจะเดินอยู่ที่นี่ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2562 นั้น คาดว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับพวกท่านคือ

       4.1 พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพที่สิบให้คุณตามโฉลก..ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง.. แปลได้ว่าหากป่วย หรือปัญหาใดๆ มีโอกาสจะหายไปเอง แถมจะรุ่งเรืองจนคนยำเกรง แล้วยำเกรงด้วยเรื่องอะไร? คำตอบคือ

       4.2 ด้วย เรื่องงาน-เกียรติยศ-ชื่อเสียง-ยศฐาบรรดาศักดิ์ จึงคาดหมายได้ว่าเรื่อง งานของพวกท่านจะโดดเด่นที่สุดในรอบสิบสองปี ชื่อเสียงดี ได้เลื่อนวิทยฐานะ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา แบบแปลกๆ-มาเกินคาดคิด (พฤหัสบดีที่พิจิกมาตรฐานมหาจักร)

     คำแนะนำคือ เมื่อพฤหัสบดีจรที่พิจิกได้มาตรฐานมหาจักพวกท่านต้องสู้เรื่องงานเต็มที่ตามอาการของมหาจักรที่โฉลกบอก..ฟักตัวขึ้นเป็นใหญ่ กว่าจะได้ต้องบุกบั่นฟันโฉงเฉง..หรือให้ลุยเต็มที่ด้วยวิธีการไม่ธรรมดานั่นเอง

       4.3 การเงินของพวกท่านจะดีมาก-โดดเด่นอย่างแปลกๆ-ผิดสังเกต จากผลงานที่ทำ และต่อสู้(พฤหัสบดีจรที่พิจิกสาดแสงให้คุณถึงราศีมีน ขอบเขตของการเงินและการทำมาหาได้)

       ซึ่งอันที่จริงแล้วคุณงามความดีที่แท้จริงของมหาจักรที่ตำราของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร บอกไว้คือ ให้คุณโดดเด่นเรื่องเงินเป็นหลัก เพียงแต่จะได้จากเรื่องอะไรเท่านั้น โอกาสหน้าจะหาจังหวะเล่าให้ฟัง และบอกวิธีสังเกตดวงชะตาถึงความพิเศษของมหาจักรให้ทราบ

       4.4 มีโอกาสได้บริวาร ลูกน้องถูกใจ อีกทั้งช่วยเรื่องสุขภาพที่อาจจะมีปัญหาตั้งแต่สิงหาคม 2560  เป็นต้นมา (เพราะพระราหูจร-ดาวตัวแทนพวกท่านเดินในภพอริ) ให้ดีขึ้น (พฤหัสบดีจรราศีพิจิก สาดแสงถึงราศีกรกฎภพที่หก-อริ) หรือพบหมอ-วิธีการรักษาที่ดี

       สรุปคือตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561-30 ตุลาคม 2562ชีวิตพวกท่านจะดีโดดเด่นด้าน งาน-เกียรติยศ-เงินจากงาน และ ลูกน้อง-สุขภาพ ยกเว้นท่านที่โชคร้ายมีที่ระยะพฤหัสบดีจรเป็นกาลิณีเรื่องจะกลับตาลปัตรเป็นร้ายมากแทรกเข้ามา เช่น เกิดปัญหาการงาน ผู้ใหญ่หาเรื่อง เสียเงิน และลูกน้องทรยศหักหลังเป็นต้น

       ซึ่งความร้ายจากพฤหัสบดีจรเป็นกาลกิณีนี้ตำราบอกว่า คงจะหนักเอาเรื่อง ในระดับหาดาวอื่นมาคานยาก ยกเว้นตั้งสติกัดฟันสู้-สวดมนต์-ภาวนา-ทำความดีรอให้ความร้าย (จากทักษา) ผ่านไป

       เมื่อใกล้ๆ พระราหูจรจะย้ายคือ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้เขียนจะคาดหมายผลที่จะมีกับทุกดวงชะตาให้พอเป็นแนวทางอีกครั้ง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"