'พิชัย'แนะ'ปชป.-พท.'จับมือรักษาประชาธิปไตย เขี่ย'ทักษิณ'พ้นเกม!


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย. 61 - นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และรองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่าได้เรียกร้องมานานแล้วให้ สองพรรคการเมืองขนาดใหญ่คือ พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ควรจับมือกันทางการเมืองหลังเลือกตั้ง เพราะเมื่อทั้งพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศสนับสนุนประชาธิปไตยและพรรคประชาธิปัตย์ที่มีจุดยืนคือเชื่อมั่นในระบอบรัฐสภา หากมาจับมือกันหลังการเลือกตั้งได้จะเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะหากสองพรรคไม่จับมือกันตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง โอกาสที่จะสู้อีกฝ่ายทำได้ยากเพราะฝ่ายนั้นเขามีสว.ในมือ   250 คน ที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ โดยการจับมือกันของเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ ต้องตัดเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตรออกไป ถ้าตัดทักษิณออกไปได้แล้วเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์จับมือกัน ก็จะสามารถรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ได้

“หากเพื่อไทยไม่จับมือกับประชาธิปัตย์ ถ้าไม่ผนึกกำลังกัน อีกฝ่ายเขามี สว.250  คน ฝ่ายพรรคการเมือง ฝ่ายนี้ ยังไงก็สู้เขาไม่ได้ ไม่มีทางเลย ในเมื่อเขามีแล้ว 250   เสียงอยู่ในมือแล้ว จึงควรที่ประชาธิปัตย์กับเพื่อไทยต้องจับมือกัน หากทำได้จะเป็นเรื่องดีมาก ถ้าไม่ใช้แนวทางนี้โอกาสจะสู้กับฝ่ายเขา ทำได้ยากมาก ไม่มีทางเลย แต่จะทำได้หรือไม่ หากดูตอนนี้ ก็เห็นสองพรรคดังกล่าวยังมีแนวทางที่ไม่ตรงกันอยู่”อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"