3ปีไล่ออก170นาย ตร.ยุ่งยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

    รอบ 3 ปี สตช.ไล่ออกตำรวจเลวพัวพันยาเสพติด บิดเบือนสำนวนคดีรวมกว่า 170 นาย อยู่ใน บช.น.ภาค 1 ภาค 2 และภาค 7 จ่อฟันสีกากีช่วยเอมี่พ้นข้อหาร่วมจำหน่ายยาเสพติด
    วันที่ 27 กันยายนนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือพัวพันในคดียาเสพติด กว่า 170 นาย ในจำนวนนี้อยู่ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, ภาค 2 และภาค 7 รวมทั้งพนักงานสอบสวนหลายสิบนายที่เข้าไปบิดเบือนสำนวนคดี จนทำให้ผู้ต้องหาได้เปรียบในรูปคดี ซึ่งทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ไล่ออก ให้ออก และปลดออกตำรวจที่พบว่ากระทำความผิดจริง เนื่องจากถือว่าเป็นนโยบายของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่หากว่าพบว่ามีข้าราชการกระทำความผิดอย่างชัดเจน จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายและระเบียบวินัย 
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า เช่นเดียวกับคดีของนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกละครธิดาวานร ที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีตำรวจเข้าไปช่วยเหลือให้รอดพ้นคดีในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการ บช.น. ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริงก็จะมีดำเนินการทางกฎหมาย
    ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความพยายามที่จะลดจำนวนตำรวจที่มีพฤติกรรมไม่ดี โดยมีการตั้งโครงการครอบครัวตำรวจสีขาว เพื่อให้ครอบครัวตำรวจเข้มแข็ง ป้องกันการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ รวมทั้งจัดหาสวัสดิการที่ดีให้กับครอบครัวตำรวจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"