ผอ.รพ.ขอโทษสังคม สั่งย้าย-สอบวินัยพยาบาลคลิปฉาว


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย. 61 - ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ปวรณา เกตุปาน” โพสต์คลิปพยาบาลกระทำการรุนแรงต่อผู้ป่วยติดเตียงในโรงพยาบาล ช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา จนมีการแชร์กันอย่างรวดเร็วและมีการวิพาษณ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างกว้างขวางนั้น

ที่จ.พิษณุโลก นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า โรงพยาบาลต้องขอแสดงความเสียใจและกราบขอโทษกับสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาตนไปร่วมงานศพที่จังหวัดนครสวรรค์ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จึงมอบหมายให้รองผู้อำนวยการดำเนินการแถลงข่าวชี้แจงเหตุการณ์กับสื่อมวลชน ทั้งนี้เมื่อกลับมาถึงโรงพยาบาลเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ ได้ขึ้นไปดูอาการคนไข้รายดังกล่าว ซึ่งถือว่าอาการทั่วไปยังปกติ ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพุทธชินราช และยังไม่เสียชีวิตตามที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียล
              
"พยาบาลคนดังกล่าวค่อนข้างเครียด และทางโรงพยาบาลเร่งดำเนินการสอบทางวินัยต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมทางโรงพยาบาลก็ได้พบกับญาติคนไข้แล้วและได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้รับทราบ ซึ่งวันนี้ผมได้เสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ย้ายพยาบาลคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่โรงพยาบาลก่อน เบื้องต้นน่าจะไปประจำอยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งเจ้าตัวยังเครียดและไม่พร้อมมาเปิดตัวหรือขอโทษต่อสื่อมวลชน”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"