ไม่ต้องห่วง 'รถเมล์'ยังมี 'ขสมก.'เตรียมจัดรถให้บริการแทนรถตู้


เพิ่มเพื่อน    

 

ขสมก.เตรียมจัดรถโดยสารปรับอากาศ วิ่งให้บริการทดแทนรถตู้เอกชนร่วมบริการ  ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี ที่จะหยุดวิ่งให้บริการในวันที่ 1 ต.ต.เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการเดินทางให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ 

26 ก.ย.61-นายประยูร  ช่วยแก้ว  รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ  รักษาการในตำแหน่ง  ผู้อำนวยการ  องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)   แจ้งข่าวว่า   ตามที่มีข่าวเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ตลอดจนสื่อโซเชียล ว่าในวันที่    1 ตุลาคม  2561 รถตู้โดยสารสาธารณะที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี  ในวันที่ 30  กันยายน  2561  จะหยุดวิ่งให้บริการ ซึ่งจะส่งผลกระทบในการเดินทางของผู้ใช้บริการ  ขสมก.จึงจัดรถโดยสารปรับอากาศวิ่งให้บริการ จำนวน  6  เส้นทาง    เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ  เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่เคยใช้บริการ รถตู้โดยสารสาธารณะดังกล่าว   

นายประยูร กล่าวว่าหากเส้นทางใดมีประชาชนนิยมใช้บริการเป็นจำนวนมาก   ขสมก.จะพิจารณาเพิ่มจำนวนรถโดยสาร  ให้เพียงพอต่อความต้องการใช้บริการต่อไป   โดยจะจัดเก็บค่าโดยสารตามอัตราเดิมที่ผู้ใช้บริการได้ชำระในการเดินทางด้วยรถตู้โดยสารปรับอากาศ  ดังนี้ เส้นทางที่ 1  มีนบุรี - จตุจักร   จัดรถโดยสารปรับอากาศวิ่งให้บริการ จำนวน 10 คัน   2  มีนบุรี - ปากเกร็ด  จัดรถโดยสารปรับอากาศวิ่งให้บริการ จำนวน 10 คัน

3’มีนบุรี - ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต  จัดรถโดยสารปรับอากาศวิ่งให้บริการ จำนวน 10 คัน 4,อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต   จัดรถโดยสารปรับอากาศวิ่งให้บริการ  จำนวน  20 คัน  5,อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต)  จัดรถโดยสารปรับอากาศวิ่งให้บริการ จำนวน  10 คัน  
และ6,อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - หมู่บ้านเมืองทองธานี (ทางด่วน)   จัดรถโดยสารปรับอากาศวิ่งให้บริการ จำนวน 5 คัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"