คะแนนนิยมขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

       วันอาทิตย์ที่ผ่านมา นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง ประชาชนอยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ปรากฏว่า อันดับที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, อันดับที่ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทย, อันดับที่ 3 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

       อันดับที่ 4 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอันดับที่ 5 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

       ที่น่าสนใจคือ เมื่อดูย้อนหลังผลการสำรวจอีก 3 ครั้ง คะแนนนิยมของ “ธนาธร” สลับขึ้นๆ ลงๆ ขณะเดียวกัน “เดอะมาร์ค” อภิสิทธิ์ มีแนวโน้มคงที่และลดลง ดังนี้

       ผลสำรวจครั้งที่ 1 เดือน มี.ค. อยู่ที่ร้อยละ 12.24,  ครั้งที่ 2 เดือน พ.ค. ร้อยละ 14.24, ครั้งที่ 3 เดือน ก.ค. ร้อยละ 10.50 และครั้งที่ 4 เดือน ก.ย. ร้อยละ 10.71

       ครั้นไปสอบถามว่า คิดเห็นอย่างไรกับผลการสำรวจดังกล่าว ด้านเจ้าตัวบอกว่า

     "ครั้งนี้คะแนนผมเพิ่มขึ้น และทุกโพลเรารับฟัง ไม่มีปัญหา เพราะคะแนนนิยมมีขึ้นมีลงเป็นปกติ ความตั้งใจคือเมื่อทุกอย่างเดินได้เต็มที่ เราก็มีความมั่นใจว่าเรามีทางเลือกที่ดีให้ประชาชน” 

       ทั้งยั้งทิ้งท้ายอีกว่า....

     “ก่อนเลือกตั้งประชาชนจะหันมาเทคะแนนให้กับเรา”

       แหมๆ ช่างมั่นใจเหลือเกิน หุหุ

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"