'เทพโจ๊ก'ปัดเอี่ยวผลประโยชน์สนามม้า ขู่'สันธนะ'ระวังเจอฟ้องกลับ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.61- พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษา บ.พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง แถลงมีกลุ่มคนรับแทงพนันโต๊ดเถื่อนท้าทายกฎหมาย โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรรวจเข้าไปจับกุม และเตรียมนำหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับตนละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ว่า เรื่องปราบปรามลักลอบเล่นการพนันในสนามม้า เมื่อได้รับหมอบหมายก็ทำงานอย่างจริงจัง มีสถิติการจับกุมที่ชัดเจน นับตั้งแต่เข้าไปทำส่วนนี้มีรายได้เข้าประเทศมากขึ้นมีตัวเลขชี้วัด

 การทำงานไม่มีเรื่องผลประโยชนเข้ามาเกี่ยวข้อง เราทำงานไม่มีวันหยุดเพราะสนามม้าแข่งวันอาทิตย์ ชุดทำงานของเราควบคุมการปฏิบัติมาเป็นปีๆแล้ว รายได้เพิ่มมากขึ้น ถ้ามีการละเว้นรายได้ต้องลดลง การจับกุมวันนี้ไม่ได้จับเฉพาะในสนามมีการจับลักลอบเล่นการพนันออนไลน์ข้างนอกด้วย ส่วนที่ พ.ต.ท.สันธนะ จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับผมนั้นเป็นสิทธิ์ของเขา สามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นการละเมิดสิทธิ์ต้องเป็นความผิดตามกฎหมาย ในการแจ้งความครั้งนี้ผมมองว่าเป็นการทำหน้าที่มากกว่า  การทำหน้าที่อาจะมีคนถูกใจ ไม่ถูกใจผมเข้าใจ เราเป็นตำรวจเป็นบุคคลสาธารณะพร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ถ้าเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนตัว การดูหมิ่นหรือมีการแจ้งความเท็จก็ต้องปกป้องสิทธิ์

ในส่วนการปราบปรามพนันม้าแข่ง ไม่ได้มีการละเว้นให้กับใครคนใดคนหนึ่ง ถ้าพบต้องจับทันที ถ้าสงสัยก็ต้องเชิญมาทำประวัติเราทำงานชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนคลิปที่ พ.ต.ท.สันธนะ เอามาเปิดเผยมีการละเว้นไม่จับเจ้าของโต๊ดเถื่อนบางคนนั้น ก็ต้องดูว่ามีหลักฐานอะไรบ้างที่เขานำไปแจ้ง ขอเรียนว่าการทำงานในส่วนนี้ ผมไม่ใช่คนเล่นม้ามาก่อน แน่นอนว่าผมไม่เคยรู้จักใครมาก่อนในสนามม้าแน่นอน การบังคับใช้กฎหมายเราบังคับใช้เท่าเทียมกัน การที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายให้ผมมาทำตรงนี้ เพราะผมไม่เคนเล่นม้ามาก่อนจะไปรู้จักใครในสนามเป็นไปไม่ได้ การทำหน้าที่จะไม่ตกเป็นเครื่องมือของใคร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"