พรรคเพื่อนไทย ไม่ยอม อัดกลับ พท. ดูถูกปชช.อ่านหนังสือไม่ออก


เพิ่มเพื่อน    

 

เพื่อนไทย อัดกลับ เพื่อไทย ดูถูกปชช.อ่านหนังสือไม่ออก ปัด หวังเก็บตกคะแนนเสียง ย้อนเจ็บ ยกโลโก้ข่ม เพื่อนไทย มีหัวชัดเจน ตอก สมุนนายใหญ่ ค้าความขัดแย้ง ปิดทาง นายกลับประเทศ

นายสิระ พิมพ์กลาง ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้กกต.เข้ามาตรวจสอบ พรรคเพื่อนไทย เนื่องจากทั้งชื่อพรรค สัญลักษณ์พรรค คล้ายกันอาจทำให้ประชาชนสับสนตอนลงคะแนนเสียงว่า ไม่เข้าใจว่านายภูมิธรรม นายวัฒนา คิดแบบนั้นได้อย่างไร พรรคเพื่อนไทย ตัวย่อ มี พ.พาน มีหัวตัวเดียว สะท้อนว่า พรรคนี้มีหัวชัดเจน ส่วน เพื่อไทย เป็นพ.พานกับท.ทหาร แต่พ. ไม่มีหัว ไม่รู้ว่าเปรียบเหมือน การขาดหัวหรือไม่ สีสัญลักษณ์ของเราประกอบด้วยธาตุทุกสี สื่อถึง พร้อมหลอมรวมคนในชาติไม่ว่าสีใดให้เกิดความสามัคคี ปรองดอง อีกทั้งคำว่า เพื่อ กับ เพื่อน ต่างกัน เพื่อนหมายถึง พร้อมเป็นเพื่อนทุกพรรค ทุกสี แต่คำว่า เพื่อนั้น ไม่รู้หมายถึง เพื่ออะไร 

"นายภูมิธรรม นายวัฒนา ลองตรองดู จะรู้ว่าทั้ง2พรรคมีความต่างกัน การพูดลักษณะกลัวประชาชนจะสับสน เป็นการดูถูก ประชาชนว่าอ่านหนังสือไม่ออก เลยอาจทำให้เลือกพรรคผิดใช่หรือไม่ ประชาชนเขาฉลาด หากจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ก็เลือกอยู่ดี เช่นเดียวกัน การจะให้ฝ่ายกฎหมายไปร้องเรียนกกต. ก็เหมือนเป็นการดูถูกภูมิปัญญาคณะทำงานกกต. เพราะตั้งแต่ไปยื่นขอ จดจอง จดแจ้งพรรค กกต.ย่อมต้องตรวจสอบ พรรคที่มานั้นทั้งสี สัญลักษณ์ ชื่อ ความหมาย ไปซ้ำซ้อนพรรคอื่นหรือเปล่า หากเห็นว่าใช่ คงไม่อนุมัติและอนุญาติให้ทำกิจกรรมของพรรคได้"นายสิระกล่าว

นายสิระกล่าวอีกว่า ประเทศตอนนี้ต้องการความสามัคคี ปรองดอง นายจตุพร พรหมพันธ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เน้นย้ำถึงเรื่องปรองดอง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยลูกสาวของท่าน โพสต์ภาพขณะดูดน้ำด้วยหลอดสีเหลือง แดง สะท้อนถึงความพร้อมปรองดอง แต่คนในพรรคบางส่วน กลับยังให้สัมภาษณ์ แสดงความเห็น เพื่อให้เกิดความขัดแย้ง อย่างนี้เรียกว่าไม่ต้องการให้เกิดความปรองดอง ความสามัคคีของคนในชาติ เลยยังมัวแต่ค้าความขัดแย้งใช่หรือไม่ แล้วอย่างนี้นายทักษิณ จะมีโอกาสกลับประเทศได้หรือไม่ หากลูกน้องท่านยังมัวแต่ชวนคนอื่นทะเลาะ แทนที่จะมาหามิตรทางการเมือง

ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อนไทยตั้งพรรคมา ไม่ได้หวังเก็บตกคะแนนเสียงจากคนที่เข้าใจผิด การกังวลแบบนี้เหมือนเป็นการดูถูกประชาชนอ่านหนังสือไม่ออก แยกแยะไม่ได้ แนวทางพรรคเพื่อนไทยชัดเจน สร้างความสามัคคีปรองดองคนในชาติ ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ไม่มีอคติ พร้อมเป็นเพื่อนกับทุกพรรค การที่คนในพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความกังวลเรื่องนี้ เพราะกลัวพรรคเพื่อนไทย รู้ว่าทุกวันนี้ คนเสื้อแดงและประชาชนในอีสาน สนับสนุนพรรคเพื่อนไทย มากกว่า พรรคเพื่อไทย เท่าที่ไปพูดคุยชาวบ้าน ไม่มีใคร ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่จะทำให้ประเทศเกิดความปรองดอง ดังนั้นนายภูมิธรรม นายวัฒนา อย่ามาชวนทะเลาะ ตนไม่เอาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"