พฤษภ-ชะตาฟื้นและโดดเด่นด้วยเรื่องคู่ครองหรือเงินของคู่ครองหรือหุ้นส่วน


เพิ่มเพื่อน    

     รูปลัคนาสถิตราศีพฤษภและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) สถิตราศีเมษ - 8 กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎ จะย้ายเข้าราศีมิถุนระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 - 10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายจากราศีตุลเข้าราศีพิจิก ระหว่าง 5 ตุลาคม 2561 - 30 ตุลาคม 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู - 1 มีนาคม 2563

                ที่ผ่านมาผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภทั้งหลาย (ส่วนใหญ่) เจอปัญหาหนักๆ เข้าหลายเรื่อง จะดีก็ด้วยเรื่องงานพอให้เป็นปลื้มได้บ้าง

                ต่อไปนี้ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป หากไม่โชคร้ายเกินไปนัก (พฤหัสบดีจรเป็นกาลกิณี) คาดหมายได้ว่าชีวิตพวกท่านคงพื้นมากกว่าฟุบตามลีลาการเดินของดาวดังนี้

                1.ระหว่างประมาณมีนาคม 2559 - ประมาณกรกฎาคม 2565 ยังคงต้องระวังศัตรูลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการงาน รวมทั้งเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาที่อาจเกิดอาการไม่ลงรอยกันเป็นระยะๆ การกระทำของท่านถูกขัดขวาง (มฤตยูจรในภพที่สิบสอง-วินาสน์ของดวงชะตา)

                ถ้าจะให้ถูกโฉลก ผู้เขียนเห็นว่าเป็นระยะที่น่าจะหางานไกลจุดเกิด หรือต่างประเทศ ถ้าไปไม่ได้แนะนำให้ทำงานที่อยู่เบื้องหลัง หรือย้ายโต๊ะทำงานไปในมุมที่ลับตาคน หรือที่ใครก็ไม่อยากนั่ง ฯลฯ

                อีกทั้งเป็นระยะที่ควรระวังเกิดถ้อยความเสื่อมเสียชื่อเสียงแบบไม่ทันคาดคิด หรือระวังตัวไว้บ้างก็ดี เพราะ อาจจะเกิดขึ้นครั้งเดียว หรือ หลายครั้ง ที่อาจจะเป็นแผลเป็นในใจไปยาวนาน

                2.ตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 มาแล้วที่ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภส่วนใหญ่กดดันด้านอารมณ์ที่มีเรื่อง หม่นเศร้า เกี่ยวกับความรัก เช่น บางคนเศร้าจากระยะทางที่ไกลกัน หรือคนรักอาจจากไปไกลหรือป่วย

                หรือท่านใดมีลูกก็เป็นระยะที่อาจจะมีความผิดหวังหรือลูกๆ ต้องจากไปไกลหรือป่วย หรือไม่คนเคยอุปถัมภ์ค้ำชูในชีวิตอาจจากไป เป็นต้น (พระเสาร์จร 7เดินอยู่ในราศีธนูภพมรณะ-ส่งเกณฑ์ถึงราศีกันย์ภพที่ห้า-ปุตตะ) สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2563

                3.งานเป็นอีกเรื่องที่พวกท่านรู้สึกไม่มีความสุขเป็นพื้นฐานของอารมณ์ หรืองานอาจจะเสียหายหรือไม่ได้ดังใจ เพราะมีผู้ใหญ่เครียดๆ คอยบงการอยู่ห่างๆ มาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 (พระเสาร์จร 7 เดินอยู่ในราศีธนูภพมรณะ ทำมุมพิเศษถึงราศีกุมภ์-ภพที่สิบ-กัมมะ) สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2563

                แต่อันที่จริงแล้ว ถ้า หากไม่นับอารมณ์ที่หม่นเศร้าผิดหวังไป งานพวกท่านก็ไม่เลวนัก เพราะตั้งแต่ สิงหาคม 2560 เป็นโอกาสดีในเรื่องงานแทรกเข้ามา คือไม่ว่าจะโดยวิธีใดก็แล้วแต่ ต้องมีสักระยะหนึ่งในช่วงนี้ที่พวกท่าน กลับมีโอกาสจะได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้ตำแหน่ง หรือยศ หรือเงินทอง แบบไม่มีทางเลือก (พระราหูจรตัวแทนการงานเดินอยู่ในราศีกรกฎภพที่สาม-พระภูบาล ให้สถานยศเงินทอง) สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 22 กุมภาพันธ์ 2562

                4.ระยะอันใกล้นี้ในท่ามกลางเรื่องดี-ร้ายในชีวิตที่เกิดขึ้นดังกล่าวข้างต้น จะมีปรากฏการณ์ที่น่าสนใจมากของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ คือ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดี จะย้ายจากราศีตุล ภพอริ-ปัญหาอุปสรรค-หนี้สินในดวงชะตาพวกท่านเข้ามาเดินอยู่ในราศีพิจิกภพที่เจ็ด-ปัตนิ ความหมายหลักคือ คู่ครอง และ หุ้นส่วนชีวิต

                พฤหัสบดีจรมาอยู่มุมนี้ คือเล็งลัคนา หรือจุดเกิดของพวกท่าน ในฐานะหัวหน้าดาวดี ย่อมทำให้คุณงามความดีพาชะตาโดยรวมฟื้นตามโฉลกคือ..ลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา จึงคาดว่าจะเป็นลาภจากแดนไกล หรือได้อะไรจากสิ่งเสียหายแล้ว เช่นประกันภัย ประกันชีวิต บำเหน็จ หรือบำนาญ (พฤหัสบดีเป็นตัวแทนภพมรณะ) หรืออาจจะเป็นลาภจากงานพิเศษ หรืออาชีพที่สองที่พวกท่านทำ หรือสังคม หรือเพื่อนฝูง (พฤหัสบดีเป็นตัวแทนภพลาภะด้วย)

                และคาดว่าลาภทั้งหลายที่จะได้เป็นระยะๆ นี้ คงจะมาเกินคาดคิด หรือคิดไม่ถึงด้วยพฤหัสบดีจรที่ราศีพิจิกได้ มาตรฐานมหาจักรจอมโลดโผน สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 30 ตุลาคม 2562

                5.ผลจากพฤหัสบดีจรเล็งลัคนานี้ สิ่งหนึ่งที่จะโดดเด่นในชีวิตพวกท่านในระยะหนึ่งปี ระหว่าง 5 ตุลาคม 2561-30 ตุลาคม 2562 คือเรื่องคู่ครอง ที่ท่านมีโอกาสจะสมรสหรือได้คู่แบบไม่คาดคิด เช่น ได้คู่จากแดนไกล หรือมีฐานะ หรือบางท่านได้คู่ขี้โรคแต่รวย-มรดกมากอะไรคล้ายๆ จะอย่างนี้

                สำหรับบางท่านที่แต่งงานแล้ว อาจจะมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีเกิดกับชีวิตสมรส เช่น คู่ครองอาจจะป่วย หรือย้ายหรือจากไปไกล แต่ก็ไม่วายจะมีอะไรดีๆ ตามมาเช่น ได้เงินจากคู่ครอง จากหุ้นส่วน หรือโชคดีจากการร่วมทุน เป็นต้น

                6.ในท่ามกลางความเป็นไปของชีวิตที่หลายอย่างเกิดขึ้นซ้อนกันได้ตลอดเวลาทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายนี้   ตั้งแต่ 22 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป ขอให้ระวังเรื่องร้ายที่จะเกิดกับเรื่องงาน อันจะกระทบถึงเงินของพวกท่านแทรกเข้ามา อันเนื่องมาจากพระราหูจร (8) ตัวแทนภพการงานของพวกท่านจะเข้าไปเดินในราศีมิถุนภพที่สองทำให้ชะตาแตกที่เรียกว่า ราหูค้นทรัพย์ เดือดร้อนทุกข์ๆ ยากเรื่องงานและเงินไปถึง 10 กันยายน 2563

                นั่นคือตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป ต้องเริ่มตั้งสติไม่ใช้อารมณ์เรื่องงาน ซึ่งเมื่อใกล้ๆ พระราหูจรจะย้ายราศีแล้ว ผู้เขียนจะได้เขียนอัพเดตให้ทราบทุกลัคนาต่อไป.

                ฟองสนาน จามรจันทร์

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"