นักธุรกิจปัดเอี่ยว แก๊งฉ้อโกงตร.เลย


เพิ่มเพื่อน    

    นักธุรกิจชื่อดังขอนแก่นยันไม่เกี่ยวข้องคดี “ผู้การสุทิพย์” ถูกสื่อจับโยงเพราะไปพบนายตำรวจที่ บช.ภ.4 ระหว่างมีการสอบปากคำผู้ต้องหาพอดี ทำให้สื่อเข้าใจผิด ถ่ายรูปลงประกอบข่าวสร้างความเสียหาย ด้านผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนฯ เชียงใหม่ ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ยื่นลาออกแล้ว
    เมื่อวันที่ 20 กันยายนนี้ ที่โรงแรมแมมมอธ รีสอร์ท เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสุรสิทธิ์ ทุมมา อายุ 49 ปี ประธานสภาทนายความ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนางสัมฤทธิ์  มหาโยธารักษ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 406/1 ซอยหนองวัด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นักธุรกิจชื่อดังของจังหวัด และ น.ส.อิชยา กสิกรรม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/9-10 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวกรณีมีภาพของนางสัมฤทธิ์ และ น.ส.อิชยา ปรากฏในข่าวเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2561 จนเกิดความเข้าใจที่สับสนและคาดเคลื่อนอย่างมาก เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตรองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย แต่อย่างใด
    นางสัมฤทธิ์กล่าวว่า ในวันดังกล่าวได้เดินทางมาพร้อมกับหลานสาว เพื่อพบกับนายตำรวจที่รู้จักกันใน บช.ภ.4 โดยไม่ทราบว่าเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำในคดีฉ้อโกงของตำรวจภูธร จ.เลย แต่อย่างใด โดยเมื่อตนกับหลานจะกลับ ก็มีสื่อมวลชนมาบันทึกภาพ ก่อนที่จะมีภาพปรากฏกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริต ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย ทำให้ขณะนี้ครอบครัวเสียหายอย่างมาก เพราะถูกสังคมมองว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญนี้ ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ 
    ขณะที่นายสุรสิทธิ์กล่าวว่า ทีมทนายความได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งเป็นภาพที่สื่อนำเสนอข่าวไป โดยเบื้องต้นพบว่ามีรายการข่าวทีวีช่องหนึ่ง และสื่อออนไลน์อีก 2 สำนัก ที่มีการนำภาพของผู้เสียหายทั้ง 2 คนไปประกอบในข่าว ซึ่งแม้ว่าในเนื้อหาข่าวนั้นไม่มีชื่อของผู้เสียหาย แต่ภาพที่ปรากฏยืนยันได้ถึงตัวบุคคล จึงขอชี้แจงเพื่อให้สื่อมวลชนนั้นได้นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องด้วย     
    ด้านนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ภายหลังมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรม 2 ราย ที่มีส่วนพัวพันในคดีฉ้อโกงออกจากราชการศาลอุทธรณ์ไว้ก่อนนั้น ขณะนี้ได้มีผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ยื่นหนังสือขอลาออก 1 ราย หลังจากได้เข้าพบพนักงานสอบสวนช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ผู้พิพากษารายดังกล่าวไม่ได้เป็นข้าราชการประจำ เพียงแต่มาช่วยงานตามแต่ประเภทคดี ในด้านคดีอาญาก็ว่าไปตามขั้นตอนกฎหมายตามปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"