ทำเลพหลโยธินบูม!!ราคาที่ดินเทียบชั้นโซนสุขุมวิท


เพิ่มเพื่อน    

 

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยผลสำรวจราคาที่ดินทำเลพหลโยธิน ปรับตัวเพิ่มใกล้เคียมทำเลสุขุมวิท หนุนความต้องการอยู่อาศัยเพิ่ม 8.4% ต่อปี ดันราคาขายคอนโดฯแตะ 150,000-170,000 บาทต่อตร.ม.

19 ก.ย. 61 นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงผลสำรวจของฝ่ายวิจัยและพัฒนา พบว่า ราคาเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ย่านพหลโยธินปัจจุบันอยู่ที่ 150,000 – 170,000 บาทต่อตารางเมตร สูงกว่าโครงการเก่าประมาณ 8% ซึ่งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 8% ต่อปี โดยคาดว่าในอนาคตคอนโดมิเนียมใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจะมีแนวโน้มราคาเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากข้อจำกัดของที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการใหม่

“ราคาที่ดินที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนับตั้งแต่ปี 2556 เริ่มต้นที่ 500,000 -1,000,000 บาทต่อตารางวา ราคาในปัจจุบันจึงขยับเข้าใกล้ราคาที่ดินทำเลสุขุมวิท นอกจากนี้ที่ดินย่านพลโยธินยังถูกแบ่งเป็นที่ดินแปลงเล็กที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ดังนั้นความต้องการที่เพิ่มขึ้นบนที่ดินที่หายากมากขึ้นนี้จึงเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการ ขณะที่ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาคอนโดมิเนียมย่านพหลโยธินปรับตัวเพิ่มขึ้น”นายอนุกูล กล่าว

อย่างไรก็ตามทำเลพหลโยธินมีความต้องการซื้อเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8.4% ต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงมากกว่าการซื้อเพื่อลงทุน เนื่องจากปัจจุบันมีอาคารสำนักงานจำนวนมาก จึงเกิดความต้องการซื้อเพื่อการอยู่อาศัยจริง ของกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่มองหาคอนโดมิเนียมที่ไม่ไกลจากที่ทำงาน และยังมีความต้องการจากกลุ่มผู้อยู่อาศัยดั้งเดิม ที่จะขยายครอบครัว ส่วนด้านการขายต่อและการปล่อยเช่ามีผลตอบแทนเฉลี่ยใกล้เคียงกัน อยู่ที่ 5-7% ต่อปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"