เทศกิจเจอปืน ซิ่งหนีไม่พ้น ถูกจ่อยิงจมคู


เพิ่มเพื่อน    

    เทศกิจดวงขาด เพิ่งได้รับบรรจุแค่ 2 วัน น้องชายชวนไปตีสนุ้กหลังมีเรื่องมาก่อนหน้านี้ เจออริพี่ชายขอเคลียร์เอง แต่กลับถูกไล่ยิงเสียชีวิตอนาถ
    เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 19 กันยายนนี้ ร.ต.อ.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.หนองแขม รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในซอยสวัสดิการ 2 แยก 14 ถนนเพชรเกษม ซอย 77 แขวงและเขตหนองแขม กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม, พ.ต.ท.ธัชชัย ทิพเนตร รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ เป็นรถใหม่ ยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ ห่างไปราว 150 เมตร พบศพนายประภา หรือแป๊ะ วิชา อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม.และเป็นเจ้าของรถ ถูกยิงนอนคว่ำหน้าในคูน้ำบริเวณพงหญ้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 กระสุนเข้ากลางหลัง 1 นัด หัวกระสุนไปตุงอยู่ที่ลำคอ ต้นขาขวา 1 นัด และข้อมือขวา 1 นัด มีปลอกกระสุนขนาด .38 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ
    นายพีระพล สังข์ลอย อายุ 26 ปี น้องชายต่างพ่อของผู้ตาย ให้การว่า นายประภาเพิ่งได้รับการบรรจุเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจได้เพียง 2 วัน ก่อนหน้านี้เมื่อกลางดึกวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆ ไปเล่นสนุกเกอร์ที่โต๊ะแห่งหนึ่งห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แล้วมีเรื่องชกต่อยกับกลุ่มคู่อริ สาเหตุเพราะเพื่อนถูกตบหัว และตนได้ใช้ไม้สนุกเกอร์ฟาดหัวนายโย ไม่ทราบชื่อจริง แต่สุดท้ายก็เคลียร์กันได้ก่อนแยกย้ายกันกลับ จนคืนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนๆ ก็นัดไปเล่นสนุกเกอร์ที่โต๊ะเดิม พร้อมชวนนายประภาไปด้วย พบกับกลุ่มนายโย นายประภาจึงไล่พวกตนกลับบ้านไปก่อน บอกว่าจะขอเคลียร์กับนายโยเอง เพราะรู้จักเคยเตะฟุตบอลด้วยกันมา กระทั่งทราบภายหลังว่านายประภาถูกนายโยขี่รถเก๋งตามประกบไล่ยิงขณะนายประภาขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน กระทั่งไปเสียชีวิตที่บริเวณดังกล่าว
    ด้าน พ.ต.อ.อชิรวิทย์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า มือปืนที่ก่อเหตุคือนายโย ใช้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะขับตามไล่ยิงนายประภา ที่พยายามบิดเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยนายโยไล่ยิงจำนวนหลายนัด จนกระทั่งนายประภาจอดรถแล้ววิ่งหนีเข้าไปในพงหญ้า ขณะที่นายโยลงจากรถวิ่งไล่ยิงจนตายแล้วหลบหนีไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"