โผล่อีกแชร์ลูกโซ่ เชื่อโยงแก๊งสุทิพย์


เพิ่มเพื่อน    

    เหยื่อแชร์ลูกโซ่กว่า 40 คนขึ้นโรงพักขอนแก่น แจ้งจับเจ้ามือฉ้อโกงเงินเปิดวงแชร์ในไลน์และเฟซบุ๊ก "กลุ่มมั่งคั่งร่ำรวย" แต่สุดท้ายชิ่งหนี สูญเงินร่วม 20 ล้านบาท อ้างนายทุนใหญ่โดนเล่นงาน คาดเอี่ยวขบวนการ "สุทิพย์" เพราะแชร์ล้มในช่วง "บิ๊กโจ๊ก" กวาดล้างหนัก
    เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่ พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน ได้มีผู้เสียหายในคดีแชร์ลูกโซ่รวมกว่า 40 คน เดินทางมาเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องฐานฉ้อโกงประชาชน หลังร่วมลงทุนไปรวมกว่า 20 ล้านบาท แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และหลบหนีไปโดยไม่ยอมจ่ายเงินคืน โดยในช่วงที่ไม่สามารถติดต่อได้นั้น เป็นช่วงเดียวกันกับที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตรอง ผบช.สกพ. (รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการยึดอายัดสมุดบัญชี รวมทั้งการตรวจสอบเส้นทางการเงิน จนอาจเป็นสาเหตุให้ถูกฉ้อโกงได้
    น.ส.มัทนียา แสนจันทร์ฮาม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 หมู่ 10 ต.โนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้ร่วมลงทุนด้วยการเล่นแชร์แจกดอกกับกลุ่มชื่อ "มั่งคั่งร่ำรวย” ซึ่งเป็นวงแชร์ที่รู้จักกันในกลุ่มเพื่อนผ่านไลน์และเฟซบุ๊ก โดยกลุ่มดังกล่าวเปิดเล่นแชร์มานานกว่า 2 ปี มีสมาชิกทั้งหมด 162 คน มีทั้งทหาร ตำรวจ และนักธุรกิจร่วมลงทุนกัน โดยเล่นแชร์ดังกล่าวมาเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยเจ้าของเพจและนายทุนเป็นนักธุรกิจในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ปันผลในอัตราการลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท จ่ายเงินต้นและดอกภายใน 20 วัน จะได้รับดอกเบี้ย 5,500 บาท ซึ่งจะทยอยจ่ายกันทุก 2 วัน จึงตัดสินใจทยอยลงทุนไปอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นเงินต้น 488,000 บาท โดยในวันที่ 10 ก.ย. เจ้ามือและเพจดังกล่าวก็ปิดตัวไปไม่สามารถติดต่อได้เลย
    “พอเพจดังกล่าวปิดตัวไปและไม่มีการจ่ายเงินเหมือนที่ผ่านมา จึงได้สอบถามกลุ่มเพื่อนที่เล่นด้วยกัน เบื้องต้นพบว่า 40 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวขอนแก่น ก็ไม่ได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยเช่นกัน วงเงินรวมกว่า 20 ล้านบาท จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว และในช่วงที่เจ้ามือหายตัวไปและหอบเงินหนีไปนั้น เป็นช่วงที่คดีความของ พล.ต.ต.สุทิพย์มีการสอบสวน เอาผิดผู้ร่วมขบวนการ มีการยึดอายัดและตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน จึงเชื่อว่าน่าจะเข้าข่าย เพราะเจ้าของเพจบอกครั้งสุดท้ายว่านายใหญ่เป็นคนดูแล
    โดยส่วนตัวนอกจากการเล่นแชร์ลูกโซ่ในเพจดังกล่าวแล้ว ยังคงมีการเล่นกับเพจร่ำรวยจัง ที่มีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ฉะเชิงเทราเป็นนายทุนใหญ่ด้วย โดยลงทุนไป 100,000 บาท ก็ไม่ได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยกลับคืนในช่วงที่มีการตรวจสอบคดี พล.ต.ต.สุทิพย์เช่นกัน ดังนั้นเมื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ระบุว่า หากมีประชาชนที่เสียหายที่อาจจะเชื่อมโยงคดีให้มาแจ้งความ วันนี้ผู้เสียหายประมาณ 40 คนได้พร้อมใจกันมาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และคาดหวังว่าตำรวจจะติดตามเงินกลับคืนให้กับพวกเราด้วย”
    ขณะที่ น.ส.ชนิตา วีระวัฒน์ อายุ 28 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หนึ่งในผู้เสียหายที่มาแจ้งความ กล่าวว่า เริ่มเล่นแชร์ในวงที่ชื่อกลุ่มมั่งคั่งร่ำรวย ซึ่งเจ้าของเพจมีบ้านในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น เป็นเจ้ามือแชร์ ระยะแรกมีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ 2 วันต่อครั้ง เมื่อครบ 20 วัน วงแชร์ก็จะปิดแล้วเริ่มต้นใหม่ โดยส่วนตัวร่วมเล่นแชร์ไปทั้งหมด 1,500,000 บาท แล้วแชร์ก็ล้มไปเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อเจ้ามือแชร์ได้ จึงรวมตัวเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ในครั้งนี้
    “เชื่อว่าที่แชร์ล้มอาจจะเชื่อมโยงกับคดีสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องที่เป็นข้าราชการตำรวจและเครือข่าย 17 คนก็เป็นได้ เพราะหลังแชร์ล้ม เจ้ามือแจ้งกับสมาชิกว่านายทุนใหญ่ถูกยึดเงินไป จึงจะค่อยๆ ทยอยจ่ายคืน แต่สมาชิกไม่เชื่อ เพราะหลังจากเจ้ามือหนีหาย ติดต่อไม่ได้ จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฎหมาย” น.ส.ชนิตากล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"