หมาหมู่ขย้ำ4ขวบ กัดหน้าคอดับสลด


เพิ่มเพื่อน    

    สุดสลด สุนัข 3 ตัวรุมขย้ำเด็กหญิงวัย 4 ขวบขณะขี่จักรยานเล่นอยู่หน้าบ้าน เพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องครั้งแรกคิดว่าหยอกกับพี่ชาย กระทั่งเอะใจออกไปดูก็พบว่าแม่หนูสิ้นสติเลือดโทรม มีบาดแผลที่หัว คอและหน้า รีบนำส่งโรงพยาบาลแต่สายไปเสียแล้ว ตำรวจคุมตัวเจ้าของหมาดำเนินคดี  
    เมื่อวันที่ 19 กันยายนนี้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มอบหมายให้คณะเหล่ากาชาด ปศุสัตว์จังหวัด และนายธีรศักดิ์ โฉมศิริ นายอำเภอบ้านเขว้า ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวของน้องตวงข้าว ที่ถูกสุนัข 3 ตัวรุมกัดเมื่อเย็นวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา จนเสียชีวิต ทั้งนี้ นายธีรศักดิ์ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งเป็นค่าจัดการงานศพน้องตวงข้าว พร้อมหาแนวทางป้องกันไม่ให้สุนัขกลุ่มนี้ก่อเหตุซ้ำ โดยทราบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวมีเจ้าของคนเดียวกันและเป็นเพื่อนบ้านของครอบครัวน้องตวงข้าว
    เหตุดังกล่าว พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า ได้รับแจ้งว่า มีเหตุสุนัขรุมกัดเด็กอายุ 4 ขวบ เสียชีวิต ภายในซอยหน้าบ้านเลขที่ 194/5 หมู่ 2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า ไปตรวจสอบทราบว่าเด็กที่ถูกสุนัขกัดชื่อ ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล หรือน้องตวงข้าว อายุ 4 ขวบ ถูกนำส่ง รพ.บ้านเขว้า แพทย์ตรวจพบถูกสุนัขกัดที่บริเวณใบหน้า ลำคอ และศีรษะ ซึ่งต่อมาน้องตวงข้าวก็เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว
    นายนพพล กุลธนวัฒน์ อายุ 57 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกลับจากทำงาน นอนดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเด็กร้อง จำได้ว่าเป็นเสียงน้องตวงข้าว แต่เบื้องต้นคิดว่าเล่นกับพี่ชาย เพราะปกติน้องตวงข้าวจะถีบจักรยานสำหรับเด็กอยู่ภายในซอย และเล่นกับพี่หยอกล้อกันเสียงดัง แต่ต่อมาได้ยินเสียงเด็กร้องแสดงความเจ็บปวดจึงออกมาดู ก็เห็นสุนัข 3 ตัวกำลังรุมขย้ำน้องตวงข้าวอยู่ในพงหญ้าข้างทาง มีเลือดไหล ส่วนรถจักรยานสีชมพูล้มลง จึงคว้ามีดไปไล่สุนัขจนพากันหนีไป ตรวจสอบพบว่าน้องตวงข้าวแน่นิ่งไป มีบาดแผลฉกรรจ์ จึงพร้อมเพื่อนบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาล
    สำหรับสุนัขทั้ง 3 ตัว เป็นของบ้านที่อยู่ใกล้กัน ปกติเจ้าของจะล่ามโซ่ไว้ภายในบ้าน เป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทย 1 ตัว สุนัขเพศผู้พันธุ์ไทย 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พูเดิลอีก 1 ตัว อายุระหว่าง 2-3 ปี ไม่ทราบว่าสุนัขหลุดออกมาจากบ้านได้อย่างไร
    ด้านนางดารณี เพชรศร อายุ 50 ปี ยายของน้องตวงข้าว กล่าวว่า ทุกคนในครอบครัวยังรับไม่ได้กับเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับน้องตวงข้าว สำหรับศพของหลานจะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งปกติภายในบ้านหลังนี้ ทุกคนอยู่กันอย่างมีความสุขมาโดยตลอด และวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะถึงวันเกิดของน้องตวงข้าวครบ 5 ขวบ ทางครอบครัวเตรียมฉลองวันเกิด แต่ต้องมาเสียชีวิตจากเหตุที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ พี่ชายน้องตวงข้าวอายุ 6 ขวบ สนิทกับน้องมาก เพราะเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เล็ก ขณะนี้ยังร้องไห้ไม่หยุดเพราะความเสียใจ และบอกว่าจะบวชให้น้องด้วย
    ต่อมา พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ เจ้าของคดี ได้เรียกเจ้าของสุนัขคือนายปิยะณัฐ แดงสร้อย อายุ 27 ปี มาสอบสวน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขรายนี้ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 377 ที่ระบุว่า ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพังในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีหลักฐานเพิ่มเติมว่ากระทำประมาทก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป
    นายปิยะณัฐ เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ตอนแรกที่ทราบเรื่องว่าสุนัขตัวเองไปรุมกัดน้องตวงข้าวเสียชีวิต ก็ตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก เพราะน้องตวงข้าวก็ไม่ต่างอะไรกับหลานตัวเองเช่นกัน โดยน้องมักจะมาปั่นจักรยานเล่นผ่านหน้าบ้านตัวเองประจำ และที่บ้านน้องก็มีสุนัขด้วย และมักจะวิ่งตามน้องตวงข้าว ซึ่งสุนัขของตนจะเห่าตลอด ทั้งนี้ ตนจะล่ามสุนัขไว้ในบ้าน แต่ครั้งนี้สุนัขหลุดออกไปได้จึงเกิดเหตุขึ้น ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบช่วยเหลือครอบครัวน้องตวงข้าวทุกอย่าง แต่ทราบว่าแม่น้องตวงข้าวยังทำใจไม่ได้ จึงจะรอให้เสร็จงานศพน้องก่อนแล้วค่อยมาพูดคุยกันต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"