'สท.' นครลำปางพ้นสภาพ ศาลลงโทษจำคุกคดีผิดพรบ.เลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่คดีหมายเลขดำที่ 1879/2561 คดีระหว่างอัยการ โจทย์ ยื่นฟ้อง นายณัฐธนวัฒน์ ปัญญาพัน สมาชิกสภาเทศบาลนครลำปางเขตที่ 1 จำเลย ในคดีผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง กรณีแสดงรายจ่ายอันเป็นเท็จต่อ กกต.นั้น

ล่าสุด ที่ศาลแขวงลำปาง บีลลังค์1 ศาลได้นั่งบัลลังค์นัดสืบพยานโจทย์ แต่จำเลยคือ นายณัฐธนวัฒน์ ปัญญาพัน ขอให้การรับสารภาพในชั้นศาลกรณีทำป้ายหาเสียงเกินจำนวนที่แสดงรายจ่ายต่อกกต. ลงโฆษณาหาเสียงในหนังสือพิมพ์โดยไม่แจ้งค่าใช้จ่ายต่อกกต. ศาลจึงตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 6 พันบาท จำเลยให้การรับสารภาพตัดสินจำคุก 3 เดือนปรับ 3 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา1 ปี ดังนั้นทำให้จำเลยต้องพ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปางตั้งแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษา (19 ก.ย.) และ จากคำพิพากษาของศาล ทำให้จำเลยต้องชดใช้เงินเดือนทั้งหมดที่เคยได้รับในระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง สท.เทศบาลนครลำปาง ซึ่งได้รับเดือนละ 19,440 บาท ที่ได้รับไปทั้งหมดตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คืนให้แก่เทศบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"