“ขุนคลัง” ปฏิเสธลั่นไม่มีนโยบายสั่งกรุงไทย ควบรวม ทหารไทย


เพิ่มเพื่อน    


 “ขุนคลัง” ปฏิเสธลั่นไม่มีนโยบายสั่งธนาคารกรุงไทย ควบรวม ธนาคารทหารไทยทหารไทย แจงหากธนาคารไหนจะควบรวมกันเป็นเรื่องที่ต้องไปตกลงกันเอง 

 19 ก.ย. 61 - นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังไม่มีนโยบายให้ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ควบรวมกับ บมจ.ธนาคารทหารไทย  โดยที่ผ่านมากระทรวงการคลังได้ออกหลักเกณฑ์การควบรวมสถาบันการเงินให้หักลดหย่อนภาษีได้ เพราะต้องการให้ธนาคารพาณิชย์มีขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนธนาคารพาณิชย์แห่งไหนจะควบรวมกันเป็นเรื่องที่แต่ละธนาคารต้องไปตกลงกันเอง กระทรวงการคลังไม่ได้กำหนดว่าธนาคารไหนต้องควบรวมกับธนาคารไหน

 "ธนาคารพาณิชย์ต้องคิดเองว่ารวมแล้วได้ประโยชน์หรือไม่ได้ประโยชน์ เราไม่เคยกำหนดว่าใครจะต้องควบรวมกับใคร ส่วนกรณีธนาคารกรุงไทย และธนาคารทหารไทย ซึ่งกระทรวงการคลังอยู่ในฐานะผู้ถือหุ้นทั้ง 2 ธนาคาร ยังไม่ได้เคยรับแจ้งจากทั้ง 2 ธนาคารว่าจะมีการควบรวมกัน ถ้ามีการแจ้งมาทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ก็ต้องศึกษาว่าการดำเนินการนั้นจะคุ้มไม่คุ้มค่า ซึ่งตอนนี้ยังไม่เห็นมีการเสนอหรือการศึกษาแต่อย่างใด" นายอภิศักดิ์ กล่าว

 อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลังเห็นชอบให้ธนาคารทหารไทย และธนาคารกรุงไทยควบรวมกิจการกัน โดยจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"