เก็บศพโอวัดพระนอน


เพิ่มเพื่อน    

  เสร็จสิ้นงานศพ โอ-วรุฒ วรธรรม โบ๊ท วิบูลย์นันท์ ขับรถวีไอพีเคลื่อนศพไปไว้ที่วัดพระนอนขอนตาล เก็บ 100 วันก่อนทำพิธีฌาปนกิจ เผยรถคันนี้เคยใช้เคลื่อนศพ ปอ-ทฤษฎี มาแล้ว นีโน่ชวนทุกคนร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาล 

    ที่ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วันที่ 18 กันยายนนี้ บรรดาญาติของโอ วรุฒ วรธรรม ทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพนิมนต์พระสงฆ์จำนวน? 10 ?รูป? พร้อมทำบุญถวายภัตตาหารเพล และเปิดให้แฟนคลับได้เคารพศพและไว้อาลัยโอเป็นวันสุดท้ายที่วัดนี้ ก่อนเคลื่อนย้ายศพโอ วรุฒ จากวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ไปยังวัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ราว 20 กิโลเมตร ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยมีรถมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกู้ภัยลำปาง รวม 2 คัน มี โบ๊ท วิบูลย์นันท์ นักแสดงอารมณ์ดี เป็นผู้ขับรถหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ทะเบียน ชค 4481 กรุงเทพมหานคร บรรจุโลงศพของโอมายังวัดพระนอนขอนตาล 
    โบ๊ทกล่าวว่า พี่นีโน่ เมทนี บุรณศิริ ได้ประสานมายังพี่ท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และประธานมูลนิธิคือ ดร.รัตนา สมบูรณ์รุ่งเรือง เพื่อเคลื่อนย้ายศพพี่โอ วรุฒ ไปเก็บไว้ที่วัดพระนอนขอนตาล ทางมูลนิธิจึงได้ส่งตนมาด่วน ออกจากกรุงเทพฯ วันที่ 17 กันยายน เวลา 16.00 น. มาถึงที่วัดเกือบเที่ยงคืน ประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ซึ่งพร้อมเคลื่อนย้ายศพพี่โอ มีเจ้าหน้าที่ทั้งเชียงใหม่ ลำปาง พิษณุโลก ขึ้นมาเตรียมพร้อมล่วงหน้าแล้ว 
    "จริงๆ ตั้งใจขึ้นมาร่วมงานอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสขึ้นมาก็เต็มที่ สำหรับรถที่นำมาเคลื่อนย้ายศพพี่โอ เคยใช้ขนร่างพี่ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ มาก่อน และใช้เคลื่อนย้ายศพของวีไอพีอยู่แล้ว" โบ๊ทกล่าว
    ผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่มีโอกาสเคลื่อนย้ายศพพี่โอ วรุฒ โบ๊ท วิบูลย์นันท์ ตอบว่า ความจริงเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นใครก็ตาม โดยหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูทำให้ทุกคน ทำให้ที่ดีที่สุด ส่วนตัวก็สนิทสนมกับครอบครัววรธรรม ซึ่งอาแรม (แรม วรธรรม บิดาโอ) ก็สนิทกับคุณพ่อ เจอกันมาตั้งแต่เด็ก จึงอยากจะทำด้วยความเต็มใจ 100% ที่ผ่านมาเคยเล่นละครกับพี่โอหลายเรื่อง ทั้งออกรายการด้วยกัน สนิทสนม พบปะกันบ่อย ออกสังคมด้วยกันบ่อย สุดท้ายอยากบอกพี่โอ ว่าพักผ่อนให้สบายนะ เราที่อยู่ต่างหากที่ยังต้องทำงานกันต่อไป
    ในช่วงบ่าย นายแรมและนางอรพิน หรือปุ๊ วรธรรม บิดามารดาโอ พร้อมญาติๆ กลุ่มดารานักแสดงที่มาร่วมงาน และนีโน่ กับเพื่อนๆ ก็นำร่างโอ วรุฒ มาที่วัดพระนอนขอนตาล ที่มีการเตรียมสถานที่บริเวณศาลาหอฉัน ข้างศาลาพระพิฆเนศ เป็นจุดเก็บรอฌาปนกิจ 100 วัน โดยพ่อแรมเป็นผู้ถือรูปโอด้วยน้ำตาคลอเดินนำทีม ที่ช่วยนำร่างโอไปบรรจุยังจุดที่เตรียมไว้ในศาลา ก่อนทำพิธีทางศาสนาที่มีแฟนคลับมารอร่วมพิธีจำนวนมาก
    นีโน่กล่าวย้ำว่า จากนี้ใครจะร่วมทำบุญกับครอบครัวโอก็สามารถมาทำที่วัด และร่วมสร้างโรงพยาบาลที่วัดกำลังดำเนินการอยู่ได้ โดยจัดตู้ไว้ด้านหน้า ส่วนเงินที่มีการส่งผ่านฝากตนมาร่วมทำบุญวันนี้ ก็จะนำทั้งหมดมอบให้ครอบครัวโอ คุณพ่อคุณแม่โอ จากนี้ตนก็จะกลับไปทำงานหลังหยุดในช่วงพิธีศพของโอมาหลายวัน ส่วนการทำบุญในครั้งต่อๆ ไปจะแจ้งให้ทุกคนทราบเป็นระยะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"