จับฆ่าปาดคอ2ศพ รอเรือหนีเข้าลาว


เพิ่มเพื่อน    

    จับแล้วหนุ่มลาวสุดโหดฆ่าปาดคอ 2 ศพที่พระประแดง สารภาพไม่สะท้าน เสพยาบ้าปลุกใจแล้วงัดบ้านเข้าไปในครัว คว้ามีดเชือดคอแมวเพื่อทดลองความคม พอดียายตื่นมาเห็น จับล็อกปาดคอชิงสร้อยทอง ส่วนที่ฆ่าเด็กเพราะออกมาเห็นเหตุการณ์ จากนั้นเดินทางไปลงหมอชิต ยอมจ่าย 1 พันให้คนขับรถทัวร์โดยสาร ก่อนไปนั่งดื่มเบียร์ 6 ขวดรอเรือข้ามไปฝั่งลาว แต่ถูกจับเสียก่อน
    เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17 กันยายนนี้ ร.ท.พรพิทักษ์ กุลงามกิ่ม ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.มุกดาหาร ให้ร่วมติดตามค้นหานายพูล้า วัย 21 ปี ราษฎรบ้านโพนสิม เมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ก่อเหตุปาดคอฆ่า 2 ยายหลาน ในบ้านพักท้องที่ ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
    คดีนี้ เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ เพื่อนบ้านพบศพนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 68 ปี ถูกคนร้ายฆ่าปาดคอเสียชีวิตในห้องน้ำ ขณะที่ ด.ญ.อิสยา เพิกเฉย อายุ 12 ปี ถูกปาดคอเสียชีวิตในห้องนอน นอกจากนี้ยังมี ด.ญ.อาภารัตน์ อายุ 9 ปี ถูกปาดคอบาดเจ็บสาหัส จากการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายคือนายพูล้า ซึ่งอยู่ในย่านนั้น คาดว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป
    ต่อมา กำลัง ตม.มุกดาหาร ตำรวจน้ำมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ออกลาดตระเวนริมฝั่งแม่น้ำโขง และช่องทางธรรมชาติที่คาดว่านายพูล้าจะลักลอบหลบหนีข้ามไปยังประเทศลาว จากนั้นพบชายต้องสงสัยกำลังนั่งดื่มเบียร์อยู่ที่ร้านขายของชำ ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ตรวจสอบทราบชื่อนายพูล้า อายุ 21 ปี สัญชาติลาว และยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุฆ่าปาดคอในพื้นที่พระประแดง กำลังจะหลบหนีกลับประเทศลาว
    นายพูล้าให้การว่า ประมาณตี 3 เกือบตี 4 วันอาทิตย์ ตนได้ปีนเข้าบ้านนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ เข้าไปในบ้านบริเวณครัว พบแมวร้อง ตนจึงใช้มีดในครัวปาดคอแมวจนตาย เพื่อทดลองความคมของมีด ขณะรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน นางมะลิได้ตื่นและเดินออกมาเจอ ตนจึงใช้มีดปาดคอยาย 3 ครั้ง จนล้มลง ขณะนั้นได้มีเด็กหญิงออกมาเห็นการกระทำของตน จึงได้ปาดคอเด็กและค้นทรัพย์สินในห้องนอน และยอมรับว่าก่อนเข้าบ้านนางมะลิได้เสพยาบ้า 1 เม็ด จนเมายาและก่อเหตุดังกล่าว โดยอยากได้เงินเพื่อไปซื้อยาบ้ามาเสพอีก เนื่องจากเห็นว่าบ้านของนางมะลิเป็นร้านขายของชำ น่าจะมีทรัพย์สมบัติมาก เพราะเคยมาซื้อของและเห็นนางมะลิสวมสร้อยคอทองคำ
    นายพูล้ากล่าวว่า หลังจากก่อเหตุได้นั่งวินมอเตอร์ไซค์จากปากซอยไปลงที่หน้าห้างบิ๊กซีพระประแดง และนั่งแท็กซี่ไปยังสถานีขนส่งหมอชิต ซื้อกางเกง เสื้อ และรองเท้าชุดใหม่ เพื่อเดินทางกลับบ้าน โดยชุดที่ใส่ก่อเหตุได้ทิ้งไว้ในห้องน้ำที่หมอชิต จากนั้นได้บอกคนขับรถทัวร์ว่าไม่มีบัตรประชาชน และจะเดินทางกลับ สปป.ลาว คนขับบอกค่ารถ 1,000 บาท โดยให้นั่งเบาะข้างคนขับ รถเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 8-9 โมงเช้า ถึงยโสธรเวลาประมาณ 15.00 น. หลังจากลงรถทัวร์ได้ให้คนในรถทัวร์พาไปขายทอง ได้เงินมา 7,500 บาท จ่ายให้คนพาไปขาย 300 บาท ค่ารถมอเตอร์ไซค์ 100 บาท แล้วคนในรถทัวร์ได้พาไปที่ท่ารถทัวร์ยโสธร ซื้อตั๋วเพื่อเดินทางต่อมาที่จังหวัดมุกดาหาร ลงที่ บขส.มุกดาหาร ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. แล้วจ้างรถสกายแล็บ หรือสามล้อเครื่องอีก 1,200 บาท มาที่ท่าเรือที่จะข้ามไปยังฝั่งลาว แต่เรือยังไม่มา จึงเข้าไปนั่งในร้านขายของชำ กินเบียร์หมดไป 6 ขวด เพื่อรอเรือมารับข้ามไปฝั่งสะหวันนะเขต แต่ถูกจับเสียก่อน
    ต่อมา พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.มุกดาหาร นำตัวนายพูล้าส่งมอบให้ พ.ต.ต.ธงชัย สมาน รองสารวัตรสืบสวน สภ.พระประแดง ที่เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหา เดินทางกลับ สภ.พระประแดงทันที คาดจะใช้เวลาราว 8-10 ชั่วโมง 
    ในช่วงบ่าย ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวของนางมะลิ และ ด.ญ.อิสยา ที่ถูกนายพูล้าฆ่าปาดคอ เดินทางไปติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ซึ่งมารดาของ ด.ญ.อาภารัตน์ หรือน้องข้าวหอม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และสูญเสียมารดาในคราวเดียวกัน เล่าว่า ปกติที่บ้านจะอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านเพราะไปสัมมนาที่ต่างจังหวัด หลังทราบข่าวก็เสียใจมาก ตอนนี้ห่วงความรู้สึก สภาพจิตใจของน้องข้าวหอมที่ต้องเห็นเหตุการณ์ โดยตอนนี้น้องหอมฟื้นแล้ว แต่ยังต้องต่อท่อออกซิเจน เพราะยังหายใจเองไม่ได้ 
    สำหรับ ด.ญ.ด.ญ.อิสยา เพิกเฉย อายุ 12 ปี ที่เสียชีวิตร่วมกับนางมะลิ จากการตรวจสอบมิได้เป็นญาติกับนางมะลิ แต่เป็นเพื่อนของน้องข้าวหอม ซึ่งยายของ ด.ญ.อิสยาที่เดินทางไปรับศพ เปิดเผยว่า ปกติไม่ให้หลานไปนอนที่ไหน แต่ครั้งนี้หลานรบเร้าอยากไปนอนกับเพื่อนจึงอนุญาต เสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายพูล้ามาขอขมาศพ เพราะครอบครัวอยากรู้ว่าทำไมต้องฆ่า ทำไมไม่เอาทรัพย์สินไปเฉยๆ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"