จับแล้ว'พูล้า'ไอ้โหดชาวลาวฆ่ายาย-หลานจนมุมที่มุกดาหารสารภาพปาดคอชิงเงิน


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.61-กลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ร้อยโท พรพิทักษ์ กุลงามกิ่ม ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ. โกเมน สุภาพ  ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร  พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ว่าได้มีคนร้าย ทราบชื่อ นาย พูล้า อายุ 22 ปี สัญชาติ ลาว อยู่บ้านโพนสิม  เมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต ได้บุกรุกเข้ามาในบ้านและได้ใช้อาวุธมีดเชือดคอนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 67 ปี บริเวณในห้องน้ำชั้นล่าง และได้ใช้อาวุธมีดเชือดคอ ด.ญ.อิสยา เพิกเฉย  อายุ 12 ปี บริเวณที่นอนชั้นล่าง และใช้อาวุธมีดเชือดคอ ด.ญ.อาภารัตน์ สำรวย อายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  และได้หลบหนีไปแล้วนั้นหลังจากได้รับการประสานงาน  

จึงได้สั่งการให้  จ.ส.อ. ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ประสาน พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.มุกดาหาร ร.ต.อ.คณากร โมลีย์ ประสาน ตำรวจน้ำมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ออกลาดตระเวนริมฝั่งแม่น้ำโขง และช่องทางธรรมชาติที่คาดว่าจะลักลอบหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.10 น.เจ้าหน้าที่ทหารพรานและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้พบชายกำลังนั่งดื่มเบียร์ที่ร้านขายของชำบริเวณบ้านนาโปน้อย ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อ ท้าว พูล้า อายุ 22 ปี สัญชาติ ลาว อยู่บ้านโพนสิม  เมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะ เจ้าหน้าที่ได้เอารูปให้ดูและได้สอบถาม นายพูล้า รับสารภาพว่าเป็นตนเองจริง   

เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นาย พูล้า ให้การว่า ประมาณตี 3 เกือบตี 4 ตนเองได้ปีนเข้าบ้านนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ ได้เข้ามาในบ้านบริเวณครัว เห็นแมวตนเองจึงได้หยิบมีดทำครัวมาปาดคอแมว เพื่อทดลองคมมีดก่อน เนื่องจากแมวร้องเสียงดัง แล้วได้รื้อค้นทรัพย์สิน ต่อมายายมะลิออกมาเจอ ตนเองใช้มีดซอยคอยาย 3 ครั้ง จนยายล้มลง ต่อมามีเด็กน้อยมาเห็นตนเองได้เอามีดทำครัวปาดคอเด็กอีก 

จากนั้นได้เข้าไปรื้อทรัพย์สินในห้องนอนและได้ใช้มืดปาดคอเด็กจนเสียชีวิต สารภาพว่าก่อนเข้าบ้านยายได้เสพยาบ้ามา 1 เม็ด ตนเองเป็นคนลงมือฆ่าปาดคอยาย และหลานจริง สาเหตุเกิดจากเมายาบ้าและอยากได้เงินเพื่อไปซื้อยามาเสพ เนื่องจากบ้านของยายเป็นร้านขายของ คิดว่ายายจะมีเงินเยอะ และยายได้ใส่สร้อยคอทองคำ ตนเองได้มาซื้อของบ้านยายเป็นประจำ เลยคิดจะมาขโมยเงินยายไปซื้อยาบ้ามาเสพ

นายพูล้า กล่าวอีกว่า หลังจากก่อเหตุได้นั่งวินมอเตอร์ไซค์จากหน้าปากซอย มาลงที่หน้าบิ้กซีพระประแดง และนั่งแท็กซี่มาที่หมอชิตแล้วลงมาซื้อกางเกง เสื้อ และรองเท้า เพื่อเปลี่ยน โดยชุดที่ใส่ก่อเหตุตนเองได้ทิ้งในห้องน้ำที่หมอชิต จากนั้นได้บอกคนขับรถทัวร์ว่า ไม่มีบัตรและจะกลับลาว คนขับบอกค่ารถ 1,000 บาท โดยนั่งเบาะข้างคนขับออกจากกรุงเทพประมาณ 8-9 โมงเช้า ถึงยโสธรบ่าย 2-3 โมง หลังจากลงจากรถทัวร์ ได้ให้คนในรถทัวร์พาไปขายทองได้เงินมา 7,500 บาท จ่ายให้คนรถทัวร์ 300 บาท ค่ารถมอเตอร์ไซค์ 100 บาท  จากนั้นคนรถทัวร์ได้พามาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางต่อมาที่จังหวัดมุกดาหาร มาลงที่ บขส.มุกดาหาร ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง แล้วมาหาสามล้อ บอกสามล้อว่าไม่มีบัตรอยากจะข้ามไปฝั่งลาว คนขับสามล้อคิดราคา 1,200 บาท ที่แรกเรียก 1,500 บาท และได้มาส่งที่ร้านขายของชำ ขายกับข้าว และได้นั่งกินเบีย์หมดไป 6 ขวด เพื่อนั่งรอเรือข้ามไปฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นาย พูล้า  และนำตัวส่ง   สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"