เมียนมาตามล่านักโทษ 38 คน แหกคุกอุกอาจ


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจเมียนมาตามล่าตัวนักโทษหลายสิบคนที่จี้รถส่งของในเรือนจำแล้วพุ่งชนแหกคุกได้อย่างอุกอาจเมื่อวันอาทิตย์ ตามจับได้แล้ว 3 ยังเหลืออีก 38

ประตูเรือนจำพะอันในรัฐกะเหรี่ยงที่เสียหายเพราะนักโทษขับรถพุ่งชน เพื่อแหกคุกเมื่อเช้าวันที่ 16 กันยายน 2561 / AFP / Saw Kyaw San Oo

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่เมียนมาหลายรายว่า เหตุการณ์แหกคุกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่เรือนจำพะอัน ในรัฐกะเหรี่ยงทางภาคตะวันออกของเมียนมา โดยกลุ่มนักโทษได้จี้ยึดรถบรรทุกที่เข้ามาส่งของ

    ขิ่น เท็ต มาร์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวกับเอเอฟพีว่า พวกนักโทษเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำคนหนึ่งจนบาดเจ็บ จากนั้นก็ขับรถออกจากคุกไปได้

    รายงานของตำรวจและของเจ้าหน้าที่เรือนจำยังขัดแย้งกันว่า รถคันนี้เข้ามาทำอะไรในเรือนจำแห่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวว่า มีรายงานว่าอาจเป็นรถบรรทุกทรายและหินที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง หรือเป็นรถที่มาเก็บขยะออกจากเรือนจำ แต่ยืนยันว่าพวกนักโทษขับรถพุ่งชนประตูรั้วเรือนจำออกไป ภาพถ่ายเปิดเผยให้เห็นว่าประตูขนาดใหญ่ของเรือนจำฝั่งหนึ่งโดนรถคันนี้พุ่งชนจนบานพับหัก

    เจ้าหน้าที่หญิงรายนี้ยังได้กล่าวเตือนชาวบ้านในพื้นที่ด้วยว่า ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทางการทราบหากพบเห็นบุคคลแปลกหน้าอยู่ในหมู่บ้านของพวกเขา

    อ่อง เมียต โม ผู้บังคับการตำรวจรัฐกะเหรี่ยงกล่าวว่า มีนักโทษหลบหนีออกไปได้ 41 คน แต่จับกุมกลับมาได้แล้ว 3 คน ตำรวจกำลังเร่งตามล่าตัวนักโทษที่เหลือ

    เรือนจำแห่งนี้คุมขังนักโทษไว้ราว 2,000 คน บันทึกภาพถ่ายในแฟ้มเอกสารเผยให้เห็นข้อความภาษาอังกฤษบนกำแพงด้านนอกเรือนจำ เขียนว่า "อ่อนโยน แต่หนักแน่น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"