ใช้อะไรคิด???


เพิ่มเพื่อน    

    เห็นข่าวกลุ่มแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ประท้วงหากรัฐไม่ขึ้นเซอร์ชาร์จ หรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน เพิ่มจากเที่ยวละ 50 เป็น 100 บาท และขอให้ลดบทลงโทษแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ พร้อมขีดเส้นหากรัฐไม่ทำตามข้อเสนอดังกล่าว สมาชิกกลุ่มแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ทั้งหมดกว่า 1 พันคัน 
    จะ "หยุดวิ่ง" ในวันที่ 14 ก.ย.นี้!!!!
    เห็นแล้วตกใจ!!!
    ไม่ได้ตกใจเรื่องการขอขึ้นเซอร์ชาร์จ หรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน เพราะถือเป็นสิทธิที่กลุ่มแท็กซี่จะยื่นข้อเสนอรัฐ แต่ที่ตกใจคือเรื่องการขอให้ลดบทลงโทษแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ เพราะสิ่งที่ร้องขอ คือการขอ "ทำผิดกฎหมาย"
    แบบนี้บ้านเมืองจะมีขื่อมีแปเพื่ออะไร ในเมื่อใช้กฎหมู่ จับผู้ใช้บริการแท็กซี่เป็นตัวประกัน เพื่อเรียกร้องขอยกเว้นไม่ให้ดำเนินการตามกฎ ตามระเบียบ ถูกต้องเหมาะสมแล้วหรือ???
    ในเมื่อก็รู้กฎหมาย รู้กฎระเบียบกันอยู่แล้วว่าตาม พ.ร.บ.รถยนต์ รถแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ถือว่ามีความผิด โดยถ้ากระทำความผิดครั้งแรกมีโทษเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่หากภายในเดือนเดียวกันยังพบการกระทำผิดในลักษณะเดียวกันเป็นครั้งที่ 2 จะถูกเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 7 วัน และหากพบการกระทำผิดในลักษณะเดิมในช่วงเวลาเดือนเดียวกันเป็นครั้งที่ 3 จะถูกเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000 บาท และเพิกถอนใบอนุญาตทันที
    หากเป็นการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงเดือนเดียวกัน หากกระทำความผิดครั้งที่หนึ่งปรับ 1,000 บาท กระทำความผิดครั้งที่สองปรับ 1,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 7 วัน กระทำความผิดครั้งที่สามปรับ 1,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 15 วัน กระทำความผิดครั้งที่สี่ปรับ 1,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 30 วัน กระทำความผิดครั้งที่ห้าปรับ 1,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 180 วัน
    ถ้าไม่ทำผิดก็จบ ใครจะจับ ใครจะปรับได้ แต่ที่เห็นๆ ผู้ใช้บริการรถแท็กซี่เรียกรถคันแล้วคันเล่า ไม่มีคันไหนรับ ไม่มีคันไหนไปส่ง ทั้งๆ ที่เมื่อออกมาขับรถสาธารณะแล้วก็ต้องให้บริการอย่างทั่วหน้าไม่ใช่หรือ หากไม่สะดวก หากจะส่งรถ หากจะไปเติมแก๊ส ไม่พร้อมจะให้บริการลูกค้า ก็ขึ้นป้ายไม่ว่าง หรือปิดไฟซะ ไม่ต้องจอดรถรับลูกค้า จอดรถถามจะไปไหน ก็ไม่มีความผิด 
    แต่ในความเป็นจริงทุกวันนี้แท็กซี่ส่วนใหญ่จะจอดถามลูกค้า เห็นไกลหน่อย หรือไปพื้นที่รถติดหน่อย ก็โบกมือบ๊ายบายไม่รับผู้โดยสารแล้ว 
    แบบนี้จะมาเรียกร้องขอลดโทษทางกฎหมาย ถามตรงๆ ใช้อะไรคิด??? 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"