สหรัฐสั่งอพยพมากกว่า 1 ล้านคน หนีเฮอริเคนฟลอเรนซ์


เพิ่มเพื่อน    

3 มลรัฐชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนหนีภัยเฮอริเคนฟลอเรนซ์

ภาพถ่ายดาวเทียม NOAA/RAMMB แสดงภาพของเฮอริเคนฟลอเรนซ์ นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 / NOAA/RAMMB / AFP

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐออกแถลงการณ์เมื่อเวลา 05.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร ระบุว่า เฮอริเคนฟลอเรนซ์ที่มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นเฮอริเคนระดับ 4 จากทั้งหมด  5 ระดับ พายุลูกนี้จะเคลื่อนผ่านเบอร์มิวดาและบาฮามาสในวันพุธ คาดว่าจะขึ้นฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนาและรัฐเซาท์แคโรไลนาในวันพฤหัสบดี และมีรายงานว่า หลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกของสหรัฐเริ่มมีฝนตกหนักแล้ว

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตเตือนว่า นี่เป็นหนึ่งในพายุเลวร้ายที่สุดที่จะถล่มชายฝั่งตะวันออกของประเทศในรอบหลายปี จงเตรียมพร้อม ระมัดระวัง และขอให้ปลอดภัย

    ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา เฮนรี แมกมาสเตอร์ ออกคำสั่งอพยพประชาชนที่มีบ้านเรือนบริเวณชายฝั่งราว 1 ล้านคน และสั่งปิดโรงเรียนใน 26 เคาน์ตีของรัฐจากทั้งหมด 46 เคาน์ตีตั้งแต่วันอังคาร  โดยเตือนว่าเฮอริเคนลูกนี้อันตรายมาก คาดจะเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่และไม่อยากให้เกิดการสูญเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว

    ส่วนรัฐนอร์ทแคโรไลนาประกาศอพยพประชาชนที่อยู่บนเกาะเอาเทอร์แบงก์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และบางส่วนของบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมชายฝั่งดาเรเคาน์ตี ด้านรัฐเวอร์จิเนียประกาศภาวะฉุกเฉินพร้อมสั่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งราว 245,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"