เก่าไปใหม่มา!กองทัพจัดงานเทิดเกียรตินายพลเกษียณบุคคลที่มีคุณค่า


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.61-พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง  รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตลอดเดือนกันยายนนี้ กองทัพบกโดยหน่วยทหารทั่วประเทศกำหนดจัดพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารให้กับกำลังพลที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการประจำปี 2561  เพื่อเชิดชูเกียรติข้าราชการทหารในทุกระดับที่ปฏิบัติงานมาจนครบเกษียณอายุราชการ ด้วยความทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจ ตามภาระหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพบก ประเทศชาติและประชาชนมาตลอดระยะเวลาของการรับราชการ โดยพิธีนี้จัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย พิธีทางศาสนา การสวนสนามเทิดเกียรติ การมอบโล่เกียรติยศ เป็นต้น

ทั้งนี้จะมีการจัดพิธีอำลาแยกตามเหล่าสายวิทยาการด้วย ดังนี้  วันที่ 13 ก.ย.61 เวลา  08.30 -12.30 น. พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารเหล่าทหารม้า ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี  วันที่ 14 ก.ย.2561 เวลา 09.00-18.30 น.  พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารเหล่าทหารช่าง ณ กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี  และ เวลา 08.30 – 13.0 น. พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารเหล่าทหารปืนใหญ่ ณ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี รวมถึง เวลา 07.00 -11.00 น. พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารเหล่าทหารแพทย์ ณ วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า กทม.

วันที่ 18 ก.ย.61  เวลา 08.00 -13.00 น. พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารเหล่าทหารสรรพาวุธ ณ กรมสรรพาวุธทหารบก กทม. วันที่ 21 ก.ย.61 เวลา 07.00-13.00 น. พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิต ราชการทหารเหล่าทหารสื่อสาร ณ กรมทหารสื่อสารที่ 1 อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  วันที่ 24 ก.ย.61  เวลา 08.00-13.01 น. พิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบ  ณ ศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 25 ก.ย.61 เวลา 10.00 -14.00 น. พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารเหล่าทหารพลาธิการ  ณ กรมพลาธิการทหารบก จ.นนทบุรี ​ ​

สำหรับในวันที่  27 ก.ย.61 ตั้งแต่เวลา  08.30  น. เป็นต้นไป จะมี “พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล โดยกองทัพบกประจำปี2561 ” ซึ่งเป็นการจัดพิธีในนามกองทัพบกเป็นส่วนรวม โดยผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธาน ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ประกอบด้วยการถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, การสวนสนามเทิดเกียรติของ 12  กองพันสวนสนาม และการจัดแสดง ยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก โดยในปีนี้มีนายทหารชั้นนายพลในสังกัดกองทัพบกเกษียณอายุราชการ จำนวน 163  นาย อาทิ พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก, พลเอก สสิน ทองภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก, พลเอก โกญจนาท ศุกระเศรณี ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก, พลเอก สุรเดช  เฟื่องเจริญ  ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก, พลเอก วราห์ บุญญะสิทธิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก และ พลเอก ธนเดช เหลืองทองคำ หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา เป็นต้น

​พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ทุกปีกองทัพบกจะมีข้าราชการในสังกัดที่เกษียณอายุราชการจำนวนหนึ่ง  ซึ่งเชื่อมั่นว่ากำลังพลที่เกษียณอายุราชการไปแล้วนั้น และจะยังคงเป็นบุคคลที่มีคุณค่า เกษียณอายุราชการทหารด้วยความภาคภูมิ สามารถนำความรู้ความสามารถที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการรับราชการไปสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมและบ้านเมืองโดยรวม รวมทั้งดำรงตนเป็นพลเมืองดีของสังคมต่อไป ในขณะเดียวกันกองทัพบกก็มีการจัดสรรกำลังพลให้มาปฏิบัติหน้าที่ทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ เพื่อขับเคลื่อนงานของกองทัพบกต่อไปเช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"