ผลัดกันไหว้


เพิ่มเพื่อน    

 

      ควันหลงจากงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เนื่องในโอกาสใกล้หมดวาระการทำงานของบรรดาเซียนเขียนรัฐธรรมนูญ จึงขอแสดงน้ำใจแก่สื่อมวลชนที่ได้ทำงานด้วยกัน และเห็นว่าวันอังคารที่ 11 ก.ย.นี้จะเป็นการประชุมนัดสุดท้ายด้วย 

      ในคืนวันนั้น กรธ.มาร่วมงานเกือบครบทุกคน และนั่งวนโต๊ะพูดคุยกับกระจอกข่าวอย่างออกรสออกชาติ เปิดโอกาสให้ซักถามขอความรู้ แถมยังมีเรื่องโจ๊กมีมุกสอดแทรกเป็นระยะ

      อย่าง อาจารย์บอย-ธนาวัฒน์ สังข์ทอง กรธ.และกฤษฎีกา เล่าประวัติการทำงานส่วนตัวในรัฐสภาให้ฟังว่า ทำงานเข้าออกรัฐสภากับสำนักงานกฤษฎีกามานานมากตั้งแต่ปี 34 นอกจากนี้ยังเคยปีนรั้วสภาหนีม็อบมาแล้ว แม้แต่ออกไปรับหน้าม็อบที่อารมณ์รุนแรงก็เคย เรียกว่าทำงานด้านกฎหมายได้ประสบการณ์โชกโชน ตอนหนึ่งพูดถึงว่า

        “ผมทำงานที่สภานานถึงขนาดอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่เข้าสภาเลย ผมทำงานก่อนเขา และตั้งแต่เขายกมือไหว้ผม จนตอนนี้ผมต้องยกมือไหว้เขาแล้ว สลับกันไป” 

      ถามต่อว่ายกมือไหว้แล้วโอเคไหม เจ้าตัวตอบด้วยน้ำเสียงโทนสูง พร้อมกับทำหน้าตาย

        “มันก็เรื่องปกติ”

      เล่นเอาวงสนทนาฮากันยกใหญ่

      อืมมม..ก็ต้องทำใจ ตำแหน่งมันต่างกัน'จารย์ ฮ่าๆๆ.

มินนี่เมาธ์

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"