รังสีอำมหิตแผ่ซ่านน์น์น์


เพิ่มเพื่อน    

      คลายล็อก-ไม่คลายล็อก...ท่าทางคงไม่มีใครคิดจะรับรู้ด้วยแล้ว สำหรับบรรดานักการเมือง ในแต่ละพรรค แต่ละกลุ่ม แต่ละก๊กที่พร้อมจะขยับเขยื้อน เคลื่อนไหว พร้อมสะเดาะกลอน สะเดาะกุญแจ โดยไม่จำเป็นต้องสนใจกล้องวงจรปิดใดๆ เอาเลยแม้แต่น้อย ทุกสิ่งทุกอย่าง...ก็เลยเริ่มคึกๆคักๆ ชนิดไม่ว่า ผีดิบ-ผีไม่ดิบ ต่างออกอาการ คืนชีพ ไปด้วยกันทั้งสิ้น!!!

                                                              -------------------------------------------------------

      สรุปง่ายๆ ว่า...ถ้าดูจากภาพโดยรวมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพรรคประเภท ก๊กเอาบิ๊กตู่ หรือ ก๊กไม่เอาบิ๊กตู่  ตลอดไปจนถึง ก๊กเอาก็ไม่ใช่-ไม่เอาก็ไม่เชิง ต่างเกิดอาการขยับเขยื้อน เคลื่อนไหว ไม่ว่าจะในแง่เชิงกว้าง เชิงลึก ไม่ว่าในแบบสว่างจิต หรือแอบจิต ต่างเต็มไปด้วยความเคลื่อนไหว ชนิดไม่มีใครคิดจะหยุดนิ่ง ไม่ได้ออกอาการทื่อมะลื่อ ยอมปล่อยให้ คสช.มัดมือ มัดเท้า ยอมแช่มือ แช่ตีน เอาไว้ในหีบ แบบเด็กบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา ประเภทคิกขุอาโนเนะทั้งหลาย ไปด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้น...รังสีอำมหิตจึงย่อมต้องแผ่ซ่านไปทั่ววงการยุทธจักร อย่างมิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงได้เลย...

                                                             -----------------------------------------------------

      แต่ก็นั่นแหละ...ถ้าหากเป็นการเผชิญหน้าระหว่าง 3 ก๊ก โดยตรง หรือโดยเปิดเผย...ก็ยังไม่ถึงกับน่าขนลุก ขนพอง มากมายซักเท่าไหร่ แต่ไปๆ-มาๆ อาจเรียกได้ว่า...แทบทุกก๊กนั่นแหละ ต่างต้องเจอกับสภาวะที่ถ้าเรียกกันตามภาษา ตามสำบัด สำนวน ของคุณลุงกำนัน เทพเทือก คงต้องใช้คำว่าการ แตกแบงก์พัน-เป็นแบงก์ร้อย อะไรประมาณนั้น ที่ทำให้ความโหดเหี้ยม อำมหิต มันยิ่งสลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศ หนักเข้าไปใหญ่ คือไม่ใช่สู้กันด้วยพลังลมปราณ เคล็ดวิชากระบี่ เพลงหมัดมวย ของแต่ละสำนัก แต่ละก๊กเท่านั้น แต่เผลอๆ...ยังอาจต้อง แพร่พิษ หรือต้องฉาบอาวุธลับด้วยหงอนกระเรียน ดีงูพิษพันปี หรือหนังคางคกหมื่นปี เข้าไปด้วย...

                                                           ----------------------------------------------------------

      คือต้อง แยกกันเดิน-รวมกันตี อย่างมีจังหวะ จะโคน ไม่ได้รวมตัวกันเป็นเป้าๆ เดียว ให้ถูกโค่นล้ม ทำลาย ได้ง่ายๆ โดยเฉพาะ ก๊กไม่เอาบิ๊กตู่ แห่งพรรค เผาไทย ที่ถูกลุงกำนัน เทพเทือก ท่านยัดเยียดสำนวน แตกแบงก์พัน-เป็นแบงก์ร้อย เอาไว้ก่อนล่วงหน้า ส่วนจะแตกเป็นพรรค อนาคตใหม่ ในสนามเลือกตั้ง หรือรอเอาไว้แตกในรัฐสภา หลังเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว ประเภทแตกออกมาเป็นงูเห่า งูเขียว งูบองหลา ฯลฯ อันนั้น...คงต้องไปศึกษา ค้นคว้า หรือไปเตรียม ยาถอนพิษ กันเอาเองก็แล้วกัน...

                                                           ----------------------------------------------------------

      แต่สำหรับ ก๊กเอาบิ๊กตู่ นั้น...ก็ใช่ว่าจะไม่คิดแตกแบงก์พัน ให้กลายเป็นแบงก์ร้อย ไว้มั่งเลย เผลอๆ...อาจเตรียมแลกแบงก์สิบ แบงก์ยี่สิบ หรือกระทั่งเศษสตางค์ เอาไว้แล้วมิใช่น้อย ไม่งั้น...ไม่ว่าจะเป็นพวกสามมิตร พรรคพลังประชารัฐ พลังธรรมใหม่ ประชาชนปฏิรูป หรือแม้แต่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ของคุณลุง เทพเทือก เอง ฯลฯ ก็ยังต้อง เอาบิ๊กตู่ แบบชนิดคนละเรื่องเดียวกันไปด้วยกันทั้งสิ้น ส่วนใครจะเป็นแบงก์พัน แบงก์ร้อย แบงก์สิบ แบงก์ยี่สิบ หรือเป็นเศษสตางค์ อันนั้น...คงต้องไป จัดเกรด กันตามรสนิยมของใครก็ของมัน...

                                                              ---------------------------------------------------------

      ส่วน ก๊กเอาก็ไม่ใช่-ไม่เอาก็ไม่เชิง อย่าง ประชาธิกัด นั้น...แม้ว่าภาพภายนอกอาจกำ แบงก์พัน เอาไว้ในมือซะแน่น แต่สำหรับภายในแล้ว ชักทำท่าว่ามีผู้คิดจะ แตกแบงก์ร้อย กันมั่งแล้ว!!! คือเริ่มคิดเปลี่ยนมุ้ง เปลี่ยนกลุ่ม เปลี่ยนหัวหน้าพรรค ขึ้นมาอย่างเป็นกิจการและเป็นกระบวนการ ชนิดเห็นว่า...นอกจากอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์แล้ว เริ่มปรากฏ ตัวเลือก ผลุดโผล่ขึ้นมาใหม่ มีทั้ง จุรินทร์, กรณ์, หมอวรงค์ หรือแม้แต่ท่านรองประธาน จ้อน-อลงกรณ์ ที่ออกจากพรรคไปแล้ว ก็ยังมีคนคิดจะไปควักแบงก์สิบ แบงก์ยี่สิบ ออกมาแตกกันซะอีก...

                                                                  -----------------------------------------------------

      เรียกว่า...เล่นเอารังสีอำมหิตแผ่ซ่านกันไปทั่วทั้งพรรค ทั้งๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นแบงก์พัน แบงก์ร้อย แบงก์สิบ หรือเศษสตางค์ มันคงไม่ได้ช่วยให้พรรคประชาธิกัดแลนด์สไลด์ แอฝะลานช์ อะไรกับใครเค้าเลย หรือไม่สามารถกวาดคะแนนเสียงระดับสองร้อย สามร้อยขึ้น กลายเป็นพรรคอันดับหนึ่งในสภาฯ เอาง่ายๆ อย่างมากก็แค่อยู่ตัว เสมอตัว ดำรงสถานะเป็น ตัวแปร ระหว่าง ก๊กเอาบิ๊กตู่ กับ ก๊กไม่เอาบิ๊กตู่ ตามแบบฉบับ เล่าปี่ ที่อยู่ระหว่างเขาควายของ โจโฉ กับ ซุนกวน อะไรประมาณนั้น แต่ถ้ายิ่งไปแตกแบงก์พัน เป็นแบงก์ร้อย แบงก์สิบ แบงก์ยี่สิบ เผลอๆ...อาจออกไปทาง ธรณีสูบ ซะมากกว่า คือนอกจากคะแนนเสียงจะหดหายไปเพราะการแตกไป-แตกมา สถานะของความเป็น ตัวแปร ก็อาจหดหายตามไปด้วย กลายเป็น ก๊กเอาบิ๊กตู่ ล้วนๆ หมดสภาพความเป็น พงศาวดารสามก๊ก เหลือแค่ สองก๊ก แบบฉับพลัน-ทันทีก็ไม่แน่!!!

                                                                       -------------------------------------------------------

      สรุปรวมความแล้ว...บรรดา ชาวยุทธ์ ทั้งหลาย ตลอดไปจน ตัวประหลาด ที่เร้นกายเลิกข้องแวะกับวงการยุทธจักรมาก่อนหน้านี้ คงต้องเตรียมดาบ เตรียมกระบี่ ไว้ซะแต่เนิ่นๆ คือไม่ใช่เพื่อเอาไว้แย่งชิงตำแหน่ง ทีแอ๋เต้ยอิด อะไรกับบรรดาผู้ที่อยากขึ้นมาเป็นประมุขบู๊ลิ้มในแต่ละราย แต่เอาไว้เพื่อ ป้องกันตัว ไม่ให้ต้องบาดเจ็บ ล้มตาย หรือต้องโดนเขี่ยแบบลิ่วล้อในหนังจีน รวมทั้งเพื่อ พิทักษ์คุณธรรม เอาไว้ให้จงได้...นั่นแล...

                                                                        --------------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก G. Herbert ... Great and good are seldom the same.- ความเป็นคนใหญ่ คนโต กับความเป็นคนดี มักไม่เหมือนกัน...

                                                                           -------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"