ห่วง'โอ วรุฒ' เผชิญภาวะแทรกซ้อนไต-กระแสเลือด


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ้ค ธงชัย ยงยืน

ส่งกำลังใจ 'โอ วรุฒ' แพทย์ดูแลใกล้ชิด สมองไม่รับรู้ ห่วงภาวะแทรกซ้อนไต -กระแสเลือด แห่ให้กำลังใจพระเอกอารมณ์ดีทั่วสารทิศ 


10 ก.ย.61- ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของ รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่เกี่ยวกับอาการของ"โอ-วรุฒ วรธรรม" อดีตพระเอกชื่อดังวัย 49 ปี หลังจากเคลื่อนย้ายแบบฉุกเฉินมาจาก รพ.หางดง เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา(9 ก.ย.) จากอาการหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน ทำให้แพทย์ต้องใช้เครื่องทำการปั๊มหัวใจนานกว่า 20 นาที จนชีพจรกลับมาอีกครั้ง ก่อนจะย้ายมาที่ รพ.นครพิงค์ 

โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า อดีตพระเอกดังยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ภายในห้อง ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยที่ผู้ป่วยยังมีอาการทรงตัว ชีพจรยังเต้นอยู่ และยังใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยวันนี้ทีมแพทย์และผู้บริหาร รพ.นครพิงค์ จะเข้ามาดูประเมินสถานการณ์และจะให้ความคืบหน้าที่ชัดเจนอีกครั้ง ท่ามกลางกำลังใจจากทุกฝ่าย รวมทั้งผู้มาใช้บริการที่ รพ.นครพิงค์ต่างก็แสดงความเป็นห่วงอดีตพระเอกหนุ่มอารมณ์ดีผู้นี้

อย่างไรก็ตามตลอดคืนที่ผ่านมาทางครอบครัวทั้งคุณพ่อแรม วรธรรม และญาติพี่น้อง คนใกล้ชิดของอดีตพระเอกดัง ก็มาเฝ้ารอดูอาการตลอดและทางญาติรวมทั้งผู้ใกล้ชิด ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวันที่ 9 ก.ย. โอ-วรุฒ ได้เดินทางไปทำงานที่จังหวัดลำพูน รับเชิญให้ไปร่วมงาน แข่งขันอาหาร ก่อนจะเดินทางกลับมาบ้านที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ในช่วงเย็นเพื่อพักผ่อน ในระหว่างที่กำลังจะเดินไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้องพัก ช่วงที่น้องสาวหันหลัง โอ วรุฒก็ได้ล้มลง แต่โชคดีที่อยู่ใกล้คว้าตัวไว้ทันก่อนที่จะล้มลงกระแทกพื้น แต่หลังจากนั้นก็เกิดอาการเกร็งและชักจนหมดสติไป ญาติจึงช่วยกันปฐมพยาบาลและรีบโทรแจ้งให้หน่วยกู้ชีพ 1669 มาช่วยเหลือ แต่เมื่อมาถึง โอ วรุฒ ก็หมดสติไปแล้ว จึงเร่งนำส่งนำตัวส่ง รพ.หางดงอย่างเร่งด่วนและช่วง 20.30น. ก็ถูกส่งตัวมาที่ รพ.นครพิงค์ในเวลาต่อมา

ด้านนายธงชัย ยงยืน เครือข่ายองค์กรงดเหล้า สคล.ภาคเหนือ ผู้ที่มีบทบาทสำคัญทำให้โอ วรุฒ เลิกเหล้าและสนิทเหมือนน้องชายของโอ บอกว่า ทันทีที่ทราบข่าวตกใจมากและมาที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งครอบครัวต่างรอฟังอาการและเป็นห่วง ซึ่งภรรยาของพี่โอ เป็นพยาบาลอยู่โรงพยาบาลนี้ด้วย ทั้งนี้ทราบว่า อาการยังทรงตัวและสาหัสอยู่ ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ยังไม่ได้สติ แต่คุณหมอดูแลอย่างใกล้ชิด ตอนนี้สมองยังไม่รับรู้อะไร มีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง ทั้งไต กระแสเลือด ขอให้ทุกคนช่วยกันสวดมนต์ภาวนาส่งพลังใจให้พี่โอด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"