พบศพที่ 2 ใน 4 ชาวประมงถูกคลื่นซัดเรือล่มกลางทะเลอันดามัน


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.61 - จากกรณีที่มี ชาวประมงพื้นบ้านจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายสมคิด โต๊ะสกุล อายุ 32 ปี นายณัฐพงษ์ หมาดสิทธิ์ อายุ 25 ปี นายธนพล คงทรัพย์ อายุ 40 ปี และนายธนวัฒน์ บุญรักษ์ ไม่ทราบอายุ ได้ออกเรือประมง เพื่อที่จะไปวางเบ็ดราว ก่อนจะมีคนพบเรือประมงลำดังกล่าว ได้ทิ้งสมอจนสุดสายในลักษณะคว่ำ ลอยน้ำอยู่ที่ปากคลองหินแตก ม.5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ญาติพี่น้องจึงได้นำเรือประมงพื้นบ้านออกไปตามหาผู้สูญหาย พร้อมกับ ฐานทัพเรือพังงา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เทศบาลตำบลคึกคัก รวมถึงเครือข่ายชาวประมงได้ร่วมกันค้นหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเมื่อช่วงสายวันที่ 7 กันยายน(วานนี้) (ได้มีผู้พบศพชายลอยน้ำ เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ฯ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์อัตลักษ์ ทราบว่าชื่อนายธนวัตร บุญรักษ์

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้  นางสาวอุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านที่ออกไปจับปลาบริเวณ ปากคลองทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่า ได้พบเห็นศพชายเปลือยกาย ลอยคว่ำหน้าอยู่ จึงได้แจ้งให้ผู้พบเห็นทำการผูกเชือกเอาไว้เพื่อป้องกันศพลอยไปที่อื่น ก่อนจะทำการประสานไปยัง พล.ร.ต.นันทพล มาลารัตน์ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่3  เพื่อนำเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เดินทางออกไปนำศพดังกล่าว ไปส่งโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ฯ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์อัตลักษ์ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดผ้าห่อตัวให้ญาติได้ดูแต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นผู้ใด และล่าสุดทางญาติได้ยืนยันแล้วคือศพนายสมคิด โต๊ะสกุล พร้อมกับรับศพที่ทพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว

นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ลงพื้นที่ร่วมกับพล.ร.ต.นันทพล มาลารัตน์ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา สั่งการให้บูรณาการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวทุกภาคส่วนและขอความร่วมมือเครือข่ายชาวประมง ระดมกำลังออกค้นหาทั้งทั้งทะเล และตลอดแนวชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"