ตะลึง เม็กซิโกพบหลุมศพใหญ่ ฝัง 166 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เม็กซิโกพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ที่ฝังศพอย่างน้อย 166 ศพที่รัฐเบรากรุซในภาคตะวันออกของประเทศ อัยการเผยน่าจะถูกฝังไว้อย่างน้อย 2 ปี

แฟ้มภาพ AFP

    ฮอร์เก วินด์เลอร์ อัยการรัฐเบรากรุซของเม็กซิโกแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน ว่าพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ในรัฐแห่งนี้ โดยมีศพถูกฝังไว้อย่างน้อย 166 ศพ หลุมฝังศพนี้พบที่ภาคกลางของรัฐ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยจุดที่พบ เนื่องจากเหตุผลด้านความมั่นคง โดยเจ้าหน้าที่นิติเวชยังคงปฏิบัติหน้าที่ที่หลุมศพแห่งนี้ และเริ่มขุดศพขึ้นจากหลุมตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา และพบเสื้อผ้า 200 ชิ้น บัตรประจำตัวประชาชน 144 ใบ รวมถึงข้าวของส่วนตัวอย่างอื่นของผู้เสียชีวิต

    สำนักอัยการรัฐเบรากรุซแถลงว่า จากการวิเคราะห์ศพและสิ่งของที่พบโดยเจ้าหน้าที่นิติเวช หลุมฝังศพที่ซ่อนเร้นแห่งนี้มีอายุอย่างน้อย 2 ปี

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ใช้โดรนและเรดาร์ที่เจาะทะลุพื้นดินเพื่อช่วยหาว่าศพถูกฝังอยู่บริเวณใดบ้าง เนื่องจากเริ่มมีต้นไม้ขึ้นหนาเหนือหลุมศพ  หลุมศพขนาดใหญ่แห่งนี้มีหลุมย่อยอย่างน้อย 32 หลุม

    รัฐเบรากรุซตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของเม็กซิโก โดยฮาเวียร์ ดูอาร์เต อดีตผู้ว่าการรัฐแห่งนี้ขณะนี้อยู่ในเรือนจำ เพื่อรอการตัดสินคดีคอร์รัปชัน นอกจากนี้อดีตผู้บัญชาการตำรวจ 2 คนของรัฐนี้และอดีตตำรวจในรัฐอีกหลายคน ก็โดนตั้งข้อหาจัดตั้งหน่วยล่าสังหารที่ลักพาตัวและฆ่าบุคคลที่ไม่พึงประสงค์ ในช่วงที่ดูอาร์เตเป็นผู้ว่าการรัฐระหว่างปี 2553-2559.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"