นายกฯย้ำบ้านเมืองในรัชกาลนี้ ต้องสงบที่สุดห้ามมีม็อบประท้วง


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย. 61 -  ที่เทศบาลตำบลเขาพระงาม จ.ลพบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)พร้อมคณะ เยี่ยมชมโครงการบ้านสุขภาวะผู้ป่วยเรื้อรังและผู้สูงอายุ โดยช่วงหนึ่งนายกฯได้ทักทายกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่ ที่มารอต้อนรับพร้อมประชาชน 200 คนว่า เราเคยเจอกันหรือเปล่า สงสัยเวลาไปประชุมฉันอาจเคยเจอหน้าพวกเธอ หรือไม่ก็เห็นหน้าตอนประท้วง อย่ามีอีกนะ 

"รัชกาลนี้ต้องเป็นรัชกาลที่สงบที่สุด เข้าใจไหม เราเปลี่ยนรัชกาล บ้านเมืองเราวันนี้ดีหมดข้างนอกและข้างใน ฉะนั้นการเลือกตั้งต้องไปสู่ความสงบ อย่าเกิดการประท้วงขึ้นอีกเลย อย่าให้ไปเจอหน้ากันที่กรุงเทพฯที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จำหน้าได้หมดแล้ว" 

นายกฯ กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งต้องให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ถ้าเลือกตั้งแบบเดิมก็กลับมาที่เก่า ต้องให้มีการเปลี่ยนแปลง อย่าไปเห็นแก่เล็กๆน้อยๆ บางทีเขาเอาเงินมาแจก 100 บาท มันซื้อเราได้เหรอ เงิน 100 200 300 และ500 บาท ซื้อเราได้เหรอ สิทธิของเราถ้าเราจะเลือกใคร พอใจอย่างไรท่านก็เลือกไป จะเลือกด้วยคน เลือกด้วยพรรค แต่ถ้าเลือกไอ้คนให้ตังค์ วันหน้ามันก็เอาเงินคืนใช่ไหม มีใครให้อะไรฟรีๆ อย่าไปรับ สัญญานะ ไม่ใช่พอวันหน้ามีรัฐบาลใหม่เข้ามาบอกให้เล่นงานรัฐบาลเก่า สัญญานะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"