ล็อกสจ.ตรังคนดัง เค้นสอบบงการฆ่า


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังเกือบร้อยนาย บังคับใช้ ม.44 บุกตรวจค้นกว่า 10 จุดควานตัวมือฆ่าและลอบวางเพลิงบริษัทผู้รับเหมาที่ข้ามถิ่นไปรับงาน คุมตัว ส.จ.คนดังพร้อมลูกน้องเค้นสอบในค่ายทหาร ห้ามญาติและสื่อเข้าเด็ดขาด อ้างเสียรูปคดี
    เมื่อวันที่ 5 กันยายนนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง นับร้อยนาย บังคับใช้มาตรา 44 เข้าจู่โจมตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัย เป้าหมายจำนวน 10 จุด ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางเพลิงเครื่องจักรกล และดักยิงคนงานก่อสร้างบริษัท ภัครสุธีโกศลการก่อสร้าง ของนายสุวิทย์ ภัครสุธีโกศล ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ที่ชนะการประมูลและเข้ามาดำเนินการก่อสร้างปรับผิวถนนในพื้นที่ ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง โดยมีคนร้ายลอบวางเผลิงเผาเครื่องจักรกล จำนวน 2 คัน ในคืนวันที่ 14 สิงหาคม และดักยิงคนงานก่อสร้างขณะเข้าไปทำงานในพื้นที่ เมื่อเช้าวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยการปฏิบัติการครั้งนี้เป้าหมายสำคัญคือ ผู้จ้างวาน กับมือปืนรับจ้าง
    ผลการปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายจารึก ตะหมัง อายุ 56 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง เขต อ.เมือง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย พร้อมลูกน้องคนสนิทอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ได้ที่บ้านพัก ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงและดักยิงคนงานก่อสร้าง โดยจากพยานหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่าเป็นผู้จ้างวานใน 2 คดีที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน รายที่ 2 คือนายสมนึก หนูวงศ์ อายุ 40 ปี อยู่ ต.นาบินหลา ซึ่งมีประวัติเคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เหตุเกิดเมื่อปี 2454 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยกเป็นความมั่นคง เพราะเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดไปแยกสอบที่ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด มีการตรวจสอบบุคคลที่จะเข้า-ออกภายในค่ายอย่างเข้มงวด และห้ามผู้สื่อข่าวและญาติของผู้ต้องสงสัยเข้าไปโดยเด็ดขาด
    พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผบภ.จ.ตรัง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์หรือเปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับคดี หลังผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์
    ขณะที่ พ.อ.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผบ.ร.15 พัน 4 ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตำรวจขอใช้สถานที่ในการสอบสวนผู้ต้องสงสัย ส่วนข้อมูลด้านคดีนั้น ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนก็อยากให้คดีนี้มีความคืบหน้า เพราะอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน แต่ไม่อยากกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่
    เหตุยิงคนงานบริษัท ภัครสุธีโกศลการก่อสร้าง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ที่ถูกยิงคือนายประคอง ศรีบุญเรือง อายุ 35 ปี พนักงานขับรถของบริษัท ถูกคนร้ายบุกจ่อยิงที่ท้ายทอยทะลุหน้าผาก บนถนนสายโคกชะแง้-เกาะปุด หมู่ 5 บ้านควนล้อม ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง พยานระบุว่ามือปืนซ้อนรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุก่อนพากันหลบหนีไป จากการสอบสวนทราบว่า ถนนสายนี้ อบจ.ตรังได้จัดซ่อมด้วยงบประมาณ 2.9 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าน่าจะจากความขัดแย้งในวงการรับเหมาก่อสร้าง โดยก่อนหน้านี้ 2 วันก็เพิ่งมีคนร้ายขับรถกระบะมาเผาเครื่องจักรกลที่จอดไว้หน้าบ้าน นางหนูเนียน ดำจุติ นายก อบต.นาบินหลา จนทำให้รถเกรดถนนและรถบดถนนได้รับความเสียหาย
    นอกจากนี้ ในพื้นที่ จ.ตรังยังเกิดเหตุการณ์วางเพลิงเครื่องจักรกลมาแล้ว โดยครั้งแรกเป็นการลอบเผาเครื่องจักรกลที่กำลังสร้างถนนคอนกรีต อบต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน เมื่อวันที่ 14 มี.ค.61 หลังจากนั้นเป็นการลอบเผารถและยิงรถในสนามชนโคใน ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง ก่อนจะเกิดเหตุลอบเผาเครื่องจักรกล และยิงพนักงานขับเครื่องจักรกลใน ต.นาบินหลา ซึ่งจากความรุนแรงดังกล่าว ทำให้นายสุวิทย์ เจ้าของบริษัท ภัครสุธีโกศลการก่อสร้าง ต้องยอมทิ้งงานที่ จ.ตรัง ขนเครื่องจักรกลกลับสุราษฎร์ธานี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"