สัก 25 ก็ไปแล้ว?


เพิ่มเพื่อน    

       สัญญาณคลายล็อกการเมืองใกล้เข้ามา เลยทำให้ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ครองอำนาจเดิม ครื้นเครง จัดแถว เตรียมทั้งผู้สมัคร เตรียมการเลือกหัวหน้า  กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วางนโยบาย รองรับ สู้ศึกเลือกตั้งในปี 2562

       ส่วนกระแสข่าว ดึง-ดูด-ดีล ยังไม่จางหายเสียทีเดียว พรรคเพื่อไทยยังเป็นเป้าหมายในตลาดการเมือง ที่กลุ่มสามมิตรและกลุ่มอื่นๆ ต้องการตัว ไม่กี่วันก่อน ปะหน้า สมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แถวๆ บริเวณรัฐสภา เลยได้ถามไถ่ มาทำไม เตรียมมาสมัครเข้าพรรคพลังประชารัฐหรือเปล่า เจ้าตัวได้ยินดังนั้นหัวเราะลั่น บอกปัด เปล่าๆ แต่มาเซ็นเอกสารบางอย่างที่รัฐสภา

       เมื่อถามต่อไปถึงกระแสดูดในพื้นที่อีสานเพื่อไทย เป็นอย่างไรบ้าง นิ่งหรือยัง เจ้าตัวเลยแจกแจงอย่างอารมณ์ดี ตอนนี้นิ่งแล้ว ไม่มีแล้ว คนที่ไปก็เป็นข่าวไปแล้ว แต่ของผมไม่เห็นมีใครมาติดต่อเลย ฝากไปบอกอีกฝ่ายหน่อยนะ ที่ตัวเลขดูดสูงถึง 50 น่ะ ของผมไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอก มาสัก 25 ก็ไปแล้ว พูดเสร็จก็ระเบิดเสียงหัวเราะ ชอบใจเป็นการใหญ่

       แต่มาย้ำในตอนท้าย  "ไม่ไปนะ ล้อเล่น ผมยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม"

       ไม่เท่านั้น ยังวิเคราะห์การเมืองต่อไปอีก ที่ยังแอบกระซิบตามมา เรื่องหัวหน้าพรรค เป็นใครก็ได้ ไม่มีปัญหา ขอสมาชิกเสนอกันมา เราพร้อมยอมรับ ในพรรคก็มีผู้ที่มีความเหมาะสมอยู่หลายคน    

       เป็นผู้แทนอารมณ์ดีขวัญใจชาวบ้าน นับนิ้วรอ เลือกตั้ง เรื่องในพรรค หัวหน้าพรรค คนถือธงสู้ศึก ผู้นำพรรคตัวจริง สมคิด ไม่สนใจจะเป็นใคร ขอเพียงอย่างเดียว ให้มีเลือกตั้งจริงๆ เสียที ส่วนตัวเลขเป็นการหยอกเอิน

       นาทีนี้ยังเป็นผู้แทนที่ยังยึดมั่นกับเพื่อไทยสมัยหน้า บิ๊กๆ ในพรรค คงต้องตกรางวัลให้อย่างงาม ในฐานะนักต่อสู้ควบตำแหน่งผู้ภักดีดีเด่น

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"