เริ่มจับวิ่งไหล่ทาง ล้อมคอกด่วนนรก


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจลั่นจับแน่รถวิ่งบนไหล่ทางของทางด่วน แต่ไม่วายห่วงปัญหาจราจรปล่อยผีชั่วโมงเร่งด่วนตอนเย็น อ้างตำรวจจราจรไม่จอด จยย.หลังรถเกียและเปิดไซเรนตามยุทธวิธี เนื่องจากเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ครอบครัวสุดโศกรับศพหญิงวัย 68 ที่ตกเป็นเหยื่อ ตั้ง 3 ข้อหาคนซิ่งฟอร์จูนเนอร์
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 4 กันยายนนี้ มีการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากนั้น พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีการหยิบยกประเด็นเรื่องอุบัติเหตุบนทางยกระดับฉลองรัช ขาเข้า รถยนต์วิ่งบนไหล่ทาง ชนท้ายรถยนต์ที่จอดเสีย ก่อนกระแทกร่างหญิงผู้เคราะห์ร้ายที่ยืนอยู่หน้ารถ จนร่วงลงมาที่พื้นด้านล่างเสียชีวิต ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีศึกษา ที่กองบังคับการตำรวจจราจรจะประสานไปยังการทางพิเศษแห่งประเทศไทยลงโทษผู้ขับขี่ที่วิ่งบนไหล่ทาง แต่จะอนุโลมให้เฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเย็น เพื่อบรรเทาปัญหารถติดสะสม 
    "พื้นที่ไหล่ทางมีไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนผู้ขับขี่ที่รถเกิดขัดข้องให้จอดรถชิดริมทางให้มากที่สุด และระหว่างรอเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือควรนั่งในรถ คาดเข็มขัดนิรภัย และเปิดไฟฉุกเฉินจนกระทั่งทุกอย่างเสร็จสิ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ"
    พล.ต.ต.จิรพัฒน์กล่าวว่า กรณีเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจจราจรที่ไปให้การช่วยเหลือผู้ตายที่รถเสียบนทางด่วน ไม่ได้จอดรถจักรยานยนต์ด้านหลังรถที่จอดเสีย และเปิดสัญญาณไซเรนตามยุทธวิธี ว่า เนื่องจากเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า โดยตำรวจที่ให้การช่วยเหลือบังเอิญผ่านมาพบเห็นพอดี และให้การช่วยเหลือตามหน้าที่ จึงไม่ได้จอดรถจักรยานยนต์ให้ถูกต้อง
    รอง ผบช.น.เปิดเผยด้วยว่า ที่ประชุมยังมีการพูดถึงเรื่องการจัดตั้งศาลจราจร โดยศาลเป็นผู้ตัดสินบทลงโทษ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้กระทำผิดกฎจราจรจนนำไปสู่อุบัติเหตุ สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินไม่ได้รับการลงโทษที่เหมาะสม และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปหวั่นเกรงกฎหมาย ซึ่งจะต้องนำข้อคิดเห็นดังกล่าวไปหารือร่วมกับส่วนราชการ ว่ามีความเป็นได้ในการจัดตั้งศาลจราจรหรือไม่
    ที่ตึกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ น.ส.พิมพ์ธิชา เจริญวงษ์ธนากุล อายุ 38 ปี ลูกสาวของ น.ส.ธัญญพัทธ์ พร้อมครอบครัว ไปรับศพ น.ส.ธัญญพัทธ์ที่เสียชีวิตจากการถูกรถชนตกทางด่วน โดยทางครอบครัวจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ก่อนฌาปนกิจในวันที่ 8 ก.ย.นี้
    พ.ต.ท.ฉัตรชัย เอี่ยมอ่อง รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 ศูนย์ควบคุมจราจรทางด่วน 1 เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งข้อหา น.ส.นุชนาฏ พรหมณะ คนขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และขับรถประมาทชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ส่วนการกระทำความผิดอื่นเกี่ยวกับคดีจราจร หรือการขับรถคร่อมเข้าช่องทางฉุกเฉินนั้น เป็นโทษปรับ ต้องตรวจสอบเพื่อแจ้งข้อหาหลังจากนี้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจกล้องวงจรปิด ว่ามีการกระทำผิดเรื่องใดบ้าง
    พ.ต.ท.ฉัตรชัยกล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.นุชนาฏอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยมีตำรวจดูแล เพราะถือว่าเป็นผู้ต้องหา แต่ยังไม่มีการสอบปากคำ เพราะอยู่ในความดูแลของแพทย์ โดยขณะนี้มีผู้เสียหายในคดีนี้ 3 ราย คือ น.ส.ธัญญพัทธ์ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ 2 รายคือ น.ส.เขมณัฐ รุ่งเรืองวิสิทธิ์ อายุ 27 ปี ผู้นั่งมาในรถเกีย ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์เนื่องจากกำลังตั้งครรภ์ด้วย และ ร.ต.ต.สุพจน์ ไชยนอก ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 ที่เข้าให้การช่วยเหลือ 
    เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันจันทร์ น.ส.ธัญญพัทธ์ขับรถเกีย มี น.ส.เขมณัฐนั่งไปด้วย ขึ้นทางด่วนฉลองรัฐ ขาเข้า ถึงก่อนทางลงสุขุมวิท 50 รถเกิดเสีย จึงจอดรถชิดขอบทางแล้ว น.ส.ธัญญพัทธ์ลงจากรถเพื่อโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ บังเอิญ ร.ต.ต.สุพจน์ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปพบ จึงจอด จยย.หน้ารถเกียและตรวจดูเครื่องยนต์ จู่ๆ น.ส.นุชนาฏขับรถฟอร์จูนเนอร์เลาะไหล่ทางพุ่งชนท้ายรถเเกีย และรถกระแทก น.ส.ธัญญพัทธ์ตกลงไปด้านล่างเสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"