แมวหาย 4ปี ทำใจไม่ได้ เด็กม.6 ตัดสินใจยิงตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.61- เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 กันยายน 2561 พ.ต.ต.ภูมิมเรศ อินทร์คง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านเจริญลาภ ซอย 25 บ้านเลขที่ 14/559 หมู่ 3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้นบนของบ้าน ทราบชื่อคือ นายภัทรพงศ์  เลื่อนเกื้อ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ปีที่ 6 โรงเรียนธัญรัตน์ สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่พื้นห้องน้ำใกล้โถชักโครก สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีเขียว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาด .22 เข้าที่ขมับขวา 1 นัด ซึ่งอาวุธปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยพบว่าปลายกระบอกปืนพาดอยู่ที่ร่างผู้เสียชีวิต ส่วนด้ามปืนอยู่ชิดมุมห้องน้ำ และพบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ใกล้ศพด้วยเช่นกัน โดยสายหูฟังยังติดอยู่ที่หูของผู้ตายข้างซ้าย 

นอกจากนี้ยังพบจดหมายเขียนข้อความไว้ จำนวน 2 ฉบับ เป็นข้อความเขียนถึงพ่อ.แม่,พี่,คนในครอบครัว ส่วนอีกฉบับ เขียนถึงครู อาจารย์และเพื่อนๆ ที่โรงรียน โดยเป็นข้อความตัวพ้อเกี่ยวกับตัวเองฯ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

สอบสวนนางสาวชุติสรา  เลื่อนเกื้อ อายุ 22 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนเองออกไปนอกบ้าน และเมื่อตนเองกลับเข้ามาบ้าน ก็ทราบว่าน้องชายไม่ได้ไปเรียน เพราะเห็นว่าชุดนักเรียนที่รีดไว้ยังแขวนไว้อย่างเรียบร้อย จึงได้ขึ้นไปบนบ้านและเรียกชื่อหาน้องชายแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ  และเห็นว่าประตูห้องน้ำชั้นบนปิดอยู่ จึงได้เปิดประตูห้องน้ำก็พบว่า น้องชายนอนจมกองเลือดและมีอาวุธปืนตกอยู่ข้างตัว ด้วยความตกใจจึงรีบไปเรียกญาติและเพื่อนบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนพ่อแม่และญาติ ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูด และมักเก็บความรู้สึกไว้คนเดียว ล่าสุดทราบว่าผู้เป็นพ่อเพิ่งซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ แต่ผู้เสียชีวิตกลับคิดว่าเป็นการสร้างภาระให้กับครอบครัว ประกอบกับคาดว่าเป็นคนคิดมาก จึงทำให้มีความคิดในการฆ่าตัวตาย จึงได้ไปหยิบอาวุธปืนของพ่อซึ่งอยู่ในห้องนอนของพ่อมาก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้ตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือและคราบเขม่าดินปืนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตจะได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูส่งผ่าชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติต่อไป

สำหรับจดหมายลาตายเขียนว่า “ผมเขียนจดหมายนี้ให้แม่พ่อพี่ของผม ผมขอโทษที่ผมมันอ่อนแอ ผมเก็บความรู้สึกนี้มา 4 ปีแล้ว ผมเป็นภาระให้แม่มานานพอแล้ว และพ่อผมขอโทษที่ทำให้พ่อต้องซื้อคอมพิวเตอร์มาให้ผม และพี่แอมเป็นคนแข็งแรง ผมขอโทษที่คอยให้ความลำบากอยู่เสมอ ตั้งแต่ลักกี้(แมว)หายไป ผมรู้สึกหมดหวังกับอนาคตของผม ผมไม่อยากทำอะไรเลย ไม่อยากเล่นเกมส์ไม่อยากไปเรียน อยากจะนอนทำให้ตัวเองผ่านวันเวลาไปแต่ละวัน จนกว่าผมจะทนไม่ไหว ผมรักทุกคนในครอบครัวผม”

อีกด้านเขียนข้อความถึงเพื่อนและอาจารย์ว่า เพื่อขอโทษทุกๆคนที่ช่วยเหลือ และให้ประสบการณ์ รวมทั้งขอโทษอาจารย์ที่ขาดลาบ่อยๆเพราะตามหาสิ่งที่จะทำให้ตนเองไม่ฆ่าตัวตาย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"