ชนคน บนทางด่วน กระเด็นตกดับคาที่


เพิ่มเพื่อน    

    หญิงวัย 68 ขับรถบนทางด่วนฉลองรัช รถเกิดเสียจอดไว้ขอบทางด้านซ้ายแล้วลงไปโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากตำรวจทางด่วน ระหว่างนั้น หญิงวัย 34 ปีขับฟอร์จูนเนอร์เลาะไหล่ทางด้วยความเร็วสูงพุ่งชนท้ายรถที่จอด กระแทกหญิงชราตกจากทางด่วนเสียชีวิตอนาถ หลานสาวท้อง 4 เดือนยังโชคดีนั่งในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เช่นเดียวกับผู้หมวดที่ไปช่วยเหลือ
    เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 3 กันยายนนี้ ตำรวจ สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันบนทางพิเศษฉลองรัช หรือทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ขาเข้า มีผู้เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับช่วงทางลงสุขุมวิท 50 พบรถยนต์ยี่ห้อเกีย สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศท 1437 กรุงเทพมหานคร สถาพถูกชนท้ายเสียหายมาก และรถได้พุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบี 500 ทะเบียน 7 ฮ 8462 กรุงเทพฯ ของตำรวจทางด่วน 1 จนล้มลง ส่วนรถต้นเหตุคือรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 5 กฮ 2035 กรุงเทพฯ ที่ชนท้ายรถยนต์เกีย
    เจ้าหน้าที่ยังพบด้วยว่า มีผู้ถูกรถชนตกจากทางด่วนลงไปเสียชีวิตที่พื้นถนนด้านล่าง ด้านหน้าอาคาร เดอะ เบสท์ คอนโดมิเนียม ใกล้กับซอยปรีดีพนมยงค์ 2 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา คือ น.ส.ธัญญพัทธ์ วิพันธ์พงศ์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ซอยฉันแก้ว แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ สภาพกะโหลกแตก กระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง  
    จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.ธัญญพัทธ์ขับรถยนต์เกียมาตามเส้นทาง โดยมีหลานสาวซึ่งกำลังตั้งครรภ์นั่งไปด้วย ชื่อ น.ส.เขมณัฐ รุ่งเรืองวิสิทธิ์ อายุ 27 ปี ตั้งครรภ์ประมาณ 4 เดือน แล้วรถเกิดเสียบริเวณจุดเกิดเหตุ น.ส.ธัญญพัทธ์จึงจอดรถไว้ที่ขอบทางด้านซ้ายมือ แล้วลงจากรถเเดินไปใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งไว้ขอบทางด้านซ้าย แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วนให้การช่วยเหลือ ซึ่งต่อมา ร.ต.ต.สุพจน์ ชัยนอก อายุ 55 ปี ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมจราจร สน.ทางด่วน 1 ขี่รถจักรยานยนต์ไปช่วยเหลือ โดยจอดรถไว้ด้านหน้ารถยนต์เกีย ระหว่างนั้น น.ส.ธัญญพัทธ์ยืนอยู่ข้างรถ ปรากฏว่ารถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูง ได้พุ่งชนท้ายรถยนต์เกียเต็มแรง ทำให้รถยนต์เกียไถลไปชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแรงกระแทกยังทำให้ร่างของ น.ส.ธัญญพัทธ์กระเด็นตกจากทางด่วนลงไปยังพื้นถนนด้านล่างเสียชีวิตคาที่ ส่วนหลานสาวที่นั่งอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ ร.ต.ต.สุพจน์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนและขาซ้าย 
    สำหรับผู้ที่ผู้ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เป็นสตรี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่ง รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำ ทราบว่าชื่อ น.ส.นุชนาฏ พรหมณะ อายุ 34 ปี ชาว ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช 
    ร.ต.ต.สุพจน์เปิดเผยว่า รถเกียความร้อนขึ้น จอดในช่องฉุกเฉินริมซ้ายสุด แล้ว น.ส.ธัญญพัทธ์ ผู้ตายได้เดินไปโทรศัพท์ โดย ร.ต.ต.สุพจน์ขี่รถสายตรวจออกตรวจตราจราจรมาพบ จึงเลี้ยวรถไปจอดด้านหน้า ไม่ถึง 1 นาที รถฟอร์จูนเนอร์ก็วิ่งมาชนท้ายรถเกีย แล้วกระแทกร่างผู้เสียชีวิตกระเด็นตกออกไปนอกทางด่วน เสียชีวิตทันที 
    ร.ต.ต.สุพจน์เผยด้วยว่า โชคดีที่ตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ ได้ห้อยพระสมเด็จวัดปากน้ำ รุ่น 6 ที่แม่ชีวัดเขาตะเกียบ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ไว้ตั้งแต่ปี 2527
    มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุได้มีผู้เผยแพร่คลิปภาพวินาทีที่ น.ส.ธัญญพันธ์ถูกรถชนแล้วร่วงตกจากทางด่วนลงไปยังด้านล่าง ซึ่งเวลาต่อมา ตำรวจ สน.คลองตัน เจ้าของพื้นที่ด้านล่าง ได้นำแพทย์ไปชันสูตรศพ
    ยังมีข้อมูลจาก ส.ต.ต.ศรัณยู แย้มสุนทรา ที่ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกนาทีเกิดอุบัติเหตุ พร้อมระบุข้อความว่า "ลงไว้ให้ดูเป็นอุทาหรณ์ในการขับขี่รถบนทางด่วน ไม่วิ่งไหล่ทาง ไม่ประมาท" 
    ภาพในคลิปเผยให้เห็นรถยนต์เกียที่จอดชิดขอบทางด้านซ้าย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดจักรยานยนต์อยู่ด้านหน้าและกำลังให้ความช่วยเหลือ โดยมีหญิงคนขับยืนอยู่ข้างรถ จู่ๆ ได้มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งวิ่งมาบนขอบทางซ้าย พุ่งเข้าชนรถเกียอย่างแรง ส่งผลให้หญิงที่ยืนอยู่กระเด็นตกลงไปด้านล่างเสียชีวิต
    เจ้าของคลิประบุว่า หญิงคนขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ได้ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปสอบปากคำ โดยให้การว่าไม่ทันสังเกตเห็นรถที่จอดเสีย
    มีรายงานว่า การใช้ทางด่วนในปัจจุบัน โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน หรือในขณะที่การจราจรติดขัด ผู้ใช้รถส่วนหนึ่งจะพากันวิ่งไปตามไหล่ทางด้านซ้ายซึ่งเป็นเส้นทึบ ทั้งที่ตามกฎหมายแล้วไม่สามารถวิ่งได้ จนกลายเป็นความเคยชิน และก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่ออกจากรถไปใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินซึ่งติดตั้งอยู่ที่ขอบทางด้านซ้าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"