ลูกากูหวังนักเตะผีใช้เกมชนะเบิร์นลีย์เริ่มต้นกันใหม่


เพิ่มเพื่อน    

โรเมลู ลูกากู ทำสถิติยิงในพรีเมียร์ลีก 104 ประตู เท่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา หลังทำได้ 2 ประตู ช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ หลังเกมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดง ใช้ชัยชนะนัดนี้ เป็นจุดเปลี่ยนพาทีมกลับมาสู่เส้นทางอีกครั้งในฤดูกาลนี้
    ลูกากู เหมาคนเดียว 2 ประตู ในครึ่งเวลาแรก ที่เทิร์ฟ มัวร์ ช่วยให้ ทีมของ โชเซ มูรินโญ่ กลับมาเก็บชัยชนะได้แล้วหลังออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้น่าผิดหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนัดที่แล้ว โดย ท็อตแน่ม บุกยำคาโอลด์แทรฟฟอร์ด ถึง 3-0 ซึ่ง ลูกากู เชื่อว่า ชัยชนะที่ทำได้ด้วยความมั่นใจในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ พิสูจน์ให้เห็นว่านักเตะปีศาจแดงแต่ละคน มีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งแค่ไหน
    "ในครึ่งแรก เราแสดงให้เห็นการเล่นที่มีคุณภาพในหลายต่อหลายจังหวะ และในครึ่งหลังเราก็แสดงให้เห็นถึงคาแร็คเตอร์ของเรา สภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยมของเรา"
    "เรื่องใจเรามีอยู่แล้ว แต่ผมว่าเราต้องเค้นออกมาได้อีก นั่นเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการแ ละนั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ"
    "เราต้องการชัยชนะนัดนี้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากแพ้มาติดกัน ยิ่งนัดที่แล้วเราเสียถึง 3 ประตู ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นกับเราเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราดีใจมากกับชัยชนะ และเราจะเดินหน้าต่อให้ได้จากนัดนี้"
    ลูกากู แมทช์นี้ ยังได้รางวัลแมนออฟเดอะแมทช์ด้วย ซึ่งกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม เชื่อว่าชัยชนะนัดนี้จะช่วยให้ทีมเริ่มต้นใหม่กับการตามล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้
    "เราคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นคือสิ่งที่เราต้องเล่นออกมาให้ได้ในทุกนัด และในเกมกับ ท็อตแน่ม เราก็ทำเช่นนั้นเหมือนกัน"
    "จากนี้แฟนบอลจะได้เห็นทีมของเราที่แตกต่างไปจากเดิม ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราพยายามในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ กำลังแสดงผลออกมาให้เห็นแล้ว เรามีการผ่านบอลที่เร็วมากขึ้น วิ่งมากขึ้น มีแอคชั่นมากมายหลายอย่าง และมีโอกาสลุ้นประตูมากมายหลายครั้ง"
    "ตราบใดที่เราสร้างโอกาสลุ้นประตูได้มาก เรารู้ว่าเราจะต้องยิงได้ เราป้องกันแนวรับได้ดี เราพยายามที่จะเพรสบอล แฟนๆต้องการเห็นอะไรแบบนั้น และเราก็พยายามทำให้ทุกคนได้เห็น"
    ลูกากู ที่ทำสถิติยิงในพรีเมียร์ลีก 104 ประตูเท่า ดร็อกบา ได้แล้วในนัดนี้ เขาทำได้ในวัยเพียง 25 ปี จากจำนวนนัดทั้งหมด 224 นัด เทียบกับ ดร็อกบา ต้องใช้ไป 254 นัด เป้าหมายต่อไปของ ลูกากู คือล่าสถิติของ ดาร์เรน เบนท์ 106 ประตู, พอล สโคลส์ 107, ปีเตอร์ เคราช์ 108 และ ไรอัน กิ๊กส์ 109 แต่หมดนี้ล้วนแล้ว ปิดฉากกันไปแล้ว ที่ยังเล่นอยู่และสถิติใกล้กันมากสุด คือ แฮร์รี่ เคน ที่ยิงไป 110 ประตู จาก 156 เกม ขณะที่ แซร์โจ้ อเกวโร่ ของ แมนฯ ซิตี้ ยิงไปแล้ว 146 ประตู จาก 208 นัด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"