สมอ. ดึง เอสซีจี-แกรนด์โฮมมาร์ท ร่วมเป็น ร้าน มอก.


เพิ่มเพื่อน    

สมอ. ดึง เอสซีจี โซลูชั่น และแกรนด์โฮมมาร์ท เข้าเป็น “ร้าน มอก.” ขยายเครือข่ายไปทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีเอกชนเข้าร่วม 84 ราย แบ่งเป็นห้างร้าน 646 สาขา เพื่อชีวิตที่ดีของผู้บริโภค

3 ก.ย. 2561 - นายอภิจิณ โชติกเสถียร เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) เปิดเผยว่าล่าสุด สมอ. ได้เชิญชวนร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในเครือเอสซีจี โซลูชั่น (SCG) จำนวน 14 แห่งและบริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัดจำนวน 1 ราย 6 สาขา สมัครเข้าร่วมเป็นร้าน มอก. ที่จำหน่ายสินค้าที่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก.) โดยที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมเป็นร้าน มอก.แล้ว 84 ราย 646 สาขา ซึ่งการเชิญชวน 2 บริษัทดังกล่าวเข้าร่วม เนื่องจากเป็นร้านขายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และผ่านคุณสมบัติเป็นร้าน มอก.

โดยคุณสมบัติดังกล่าว กำหนดไว้ว่า 1. ต้องมีสถานที่ตั้งในประเทศไทย และมีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล หรือทะเบียนการค้า หรืออื่นๆ ที่เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 2. ต้องจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐานบังคับ ที่มาจากผู้ทำ หรือผู้นำเข้าที่มีใบอนุญาตจาก สมอ. 3. ต้องมีการคัดเลือกผู้ทำ ผู้นำเข้า หรือผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับใบอนุญาตจาก สมอ. มีการตรวจรับผลิตภัณฑ์เพื่อยืนยันว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของร้าน มีกระบวนการรับข้อร้องเรียนและดำเนินการกับข้อร้องเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"