แรมโบ้อีสานร้อง'กกต.'ยุบพรรคภูมิใจไทย!


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.61 -  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่อำเภอครบุรี ประมาณกว่า 20 คน โดยการนำของนายสุภรณ์  อัตถาวงศ์  หรือ “ แรมโบ้อีสาน ” อดีตแกนนำ นปช.อีสาน  อ้างในนามชมรมคนรักแผ่นดินบ้านเกิด ซึ่งมีที่อยู่เลขที่ 1 หมู่ 11 ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรีฯ เพื่อร้องเรียนกับ กกต.จังหวัดนครราชสีมาให้ยุบพรรคภูมิใจไทย

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ที่มาร้องเรียนวันนี้เราต้องการเห็นการเมืองบริสุทธิ์โปร่งใส ต้องการปฏิรูปการเมือง นี่ไม่ทันไรเอาเงินไปจ่ายเพื่อเตรียมทำบัตรสมาชิกแล้ว ล่อลวงใจชาวบ้านแล้ว อย่างนี้เป็นการท้าทายกฎหมายเลือกตั้ง เริ่มต้นพรรคภูมิใจใจก็ท้าทายแล้ว วันนี้ตนต้องเอาพยานและหลักฐานต่างๆ มาร้องเรียน เพื่อให้เข้าใจว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล การส่งคนไปล่าเก็บบัตรประจำตัวประชาชนไม่เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่เกี่ยวกับแนวร่วมทางการเมืองใดๆ ที่เกี่ยวกับรัฐบาล คสช.ทั้งสิ้น 

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่าสิ่งที่ตนเองนำมาวันนี้ก็คือหลักฐานการเก็บบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมทั้งมีพยานคือชาวบ้านในพื้นที่ อ.เสิงสาง และ อ.ครบุรี จำนวนกว่า 40 คน โดยเป็นหลักฐานเกี่ยวกับการเก็บบัตรประจำตัวประชาชนไป เพื่อที่จะให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีการสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนในภายหลัง โดยใช้ผู้ที่เป็นสมาชิก อสม.บางคน ออกไปตระเวนล่าเก็บบัตร ซึ่งมีการให้เงินกับผู้ที่ไปเก็บบัตร เป็นรายหัวคนละ 50-100 บาท ทำให้เกิดการแย่งชิงเพื่อเก็บบัตรกันอย่างคึกคัก ซึ่งการทำลักษณะนี้ผิด พ.ร.บ.พรรคการเมือง และผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ถึงขั้นยุบพรรคได้เลย 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่าโคราชซื้อเสียงเก็บบัตรประชาชนนั้น นายสุภรณ์ กล่าวว่า ตนรับผิดชอบเขตอำเภอครบุรี และ อำเภอเสิงสาง ส่วนเขตอื่นๆจะมีหลักฐานอย่างตนหรือไม่ ถึงต้องบอกไปถึงพรรคเพื่อไทย การที่คุณจะแถลงข่าวอะไร ขอความกรุณาช่วยมีหลักฐานอย่างตนหน่อย อย่าสาดโคลนใส่ คสช. อย่าสาดโคลนใส่รัฐบาล อย่าสาดโคลนใส่นายกรัฐมนตรี และอย่าสาดโคลนใส่โครงการดีๆ บัตรประชารัฐหรือบัตรคนยากคนจนที่จะให้ประชาชนได้กด ได้รูด ได้ประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ขอความกรุณาอย่าไปใส่ความ เพราะตรงนั้นพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์จากโครงการที่ดีของรัฐ 

"ดังนั้นการจะพูดอะไรขอให้อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทยได้ช่วยมีข้อมูลมีหลักฐานหน่อย และช่วยให้บรรดาอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าที่ ส.ส. ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยช่วยหาข้อมูลเหมือนกับอดีต ส.ส.สุภรณ์ อัตถาวงศ์ แรมโบ้อีสานหน่อย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง เพื่อจะได้ช่วยกันสกัดคนที่คิดเตรียมการทุจริตการเลือกตั้งทำให้การเมืองในจังหวัดนครราชสีมาผุดผ่อง บริสุทธิ์ ยุติธรรมอย่างแท้จริง"นายสุภรณ์ กล่าว

นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ทาง กกต.ก็ได้รับเรื่องที่นายสุภรณ์ฯนำมายื่นรับไว้พิจารณาพร้อมกับจะได้สั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน กกต.จังหวัดลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริงว่าข้อเท็จจริงตามที่ได้แสดงหลักฐานมานั้นเป็นอย่างไร เมื่อผลเป็นอย่างไรจะได้รายงานให้ กกต.กลาง และเลขา กกต.ทราบต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"