ชาวบ้านหว่านแหหาปลากลางถนน ประชดอบต.ทำน้ำท่วมขัง


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 12 บ้านค้อเหนือ ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ออกมารวมตัวกันที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านค้อเหนือ ซอยเมโทรทาวน์ ที่มีสภาพน้ำท่วมขังพร้อมชูป้าย ข้อความ อาทิ “ท่านผู้ว่าคะ ขอปลามาปล่อยหน่อยค่ะ”,  “ปลัด ผอ.คลัง , ผอ.กองช่างใช้สมองส่วนไหนคิด” , “ปลัด อบต.ผอ.กองช่าง ออกไป ออกไป ออกไป” , “จิตสำนึกอยู่ไหนเนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด” นอกจากนี้ชาวบ้านยังประชดด้วยการนำแหมาหว่านหาปลากลางถนน และนำเรือมาพายด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)กุดลาด ได้มาทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็กถมเส้นทางเดิม ระยะทาง 95 เมตรสายสมเด็จ –บ้านค้อเหนือ  ซึ่งขวางทางน้ำไหลโดยไม่ทำร่องน้ำ เป็นเหตุให้น้ำท่วมขังทางเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความลำบาก  เนื่องจากพื้นถนนสูงกีดขวางทางน้ำไหลลงสู่ปากห้วยวังนอง ชาวบ้านเคยแจ้งไปยัง อบต.กุดลาด ผู้รับผิดชอบ ให้มาจัดการแก้ไขปัญหา แต่ไม่สนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านแต่อย่างใด

นายประยงค์ บุญรอด อายุ 52 ปี ชาวบ้านบ้านค้อเหนือ  กล่าวว่า ปัจจุบันชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้ลำบากมาก ซึ่ง อบต.กุดลาดต้องรับผิดชอบจัดทำร่องระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำออกไปลงปากห้วยวังนองที่อยู่ตรงข้าม แต่ไม่ดำเนินการ พอฝนตกลงมาน้ำก็จะท่วมทุกครั้งและเป็นเวลานาน เมื่อเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ชาวบ้านก็ลำบากในการเดินทางเข้าออกจากซอยในหมู่บ้านไม่ได้ ทาง อบต.ก็ไม่มาดูแล เหมือนกับมาสร้างฝายน้ำล้นใส่ซอยไว้อีก  ไม่รู้ว่าเอาอะไรมาคิด ถ้าทำงานแก้ไขปัญหาชาวบ้านไม่ได้ขอให้ลาออกไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"