ฤดูกาลหาเสียงเริ่มแล้ว!'อนุทิน'ขวางรถไฟความเร็วสูงแนะเอาเงินไปช่วยคนจนก่อน


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.61- นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตั้งข้อสงสัยถึงความคุ้มค่าจากการใช้งบประมาณมหาศาลสร้างรถไฟความเร็วสูง และการดำเนินโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC  โดยระบุว่า ไม่ได้ปฏิเสธการสร้างรถไฟความเร็วสูง และโครงการ EEC แต่ต้องการนำเม็ดเงินจำนวนนี้ ไปพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้คนรากหญ้า มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างทั่วถึง มีการศึกษาที่ดีขึ้น เป็นรากฐานและกำลังการผลิตที่สำคัญของชาติ เมื่อคนเข้มแข็ง ชาติเข้มแข็ง จากนั้น จึงค่อยพัฒนาต่อยอดในส่วนอื่นต่อไป 

 “ไม่ใช่ผมจะไม่ทำรถไฟเร็วสูงหรือยุบ EEC แต่ผมต้องการเห็นการแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนโดยรวมก่อนประเทศไทยป่วยมานาน เพิ่งออกจากห้องไอซียู ก็ควรจะค่อยๆ ฟื้นฟูสภาพด้วยการทำกายภาพบำบัด ให้ทรงตัวได้มั่นคงก่อนจากนั้นก็เริ่ม "เดิน" ให้เร็วขึ้นแล้วจึง "วิ่ง "ไม่ใช่ออกมาแล้วก็วิ่งเลย แล้วก็ต้องล้มอีกเที่ยวนี้อาจไม่มีโอกาสลุกขึ้นมาอีกก็ได้"

นายอนุทิน  ขอถามว่า รถไฟความเร็วสูง ใครจะเป็นผู้โดยสาร ในเมื่อคนชนบทส่วนใหญ่มีรายได้จากภาคเกษตรที่ไม่แน่นอน บางช่วงผลผลิตราคาตกต่ำ ขอให้ตนไปหาผู้โดยสารมาให้ก่อนจะดีหรือไม่อีกทั้งอยาก ถามว่าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าใน กทม. อีกหลายเส้นทาง ทั้งที่ตอนนี้การจราจรใน กทม.ติดไปทุกเส้นทาง ยังไม่พออีกหรือ

ทั้งนี้ขอย้ำอีกครั้งว่า ไม่ได้ขัดขวางการพัฒนาประเทศ แต่เห็นว่าโครงการ EEC บุคลากรในประเทศไทย มีความพร้อมกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงหรือยังเราควรจะนำเม็ดเงินหลายแสนล้านบาท มาพัฒนาทรัพยากรบุคคลในประเทศ ให้มีความพร้อมก่อนจะดีกว่าหรือไม่ เพราะตอนนี้ลูกหลานเป็นหนี้ตั้งแต่วันแรกที่ก้าวออกจากรั้วสถาบันการศึกษา จำนวนหลายล้านคน เป็นเงินหลายแสนล้านบาท กำลังทยอยไปสู่กระบวนการทางกฎหมายฟ้องร้องบังคับคดี ถูกหักเงินเดือน ถูกยึดที่ทำกิน ถูกยึดรถ ยึดบ้าน ขายทอดตลาด ดังนั้นจึงเห็นว่าเราควรต้องกลับมาจัดลำดับความสำคัญในการใช้จ่ายงบประมาณของประเทศเสียใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"