กะพริบตาทำไม


เพิ่มเพื่อน    

       เป็น 2 รัฐมนตรีเศรษฐกิจ ที่ช่วงนี้ข่าวคราวเต็มหน้าสื่อไปหมด สำหรับ 2 เสนาบดีสายเศรษฐกิจ อย่าง “อุตตม สาวนายน” รมว.อุตสาหกรรม และ “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” รมว.พาณิชย์

       เรื่องของเรื่อง เพราะรายแรกหนาหูว่า แต่งตัวเตรียมจะไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่รายหลังเต็งจ๋าว่า จะเป็นเลขาธิการพรรคเดียวกัน

       วันอังคารที่ผ่านมา เลยฮอตสุดขีด 2 รัฐมนตรีสายแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ถูกดักรอสัมภาษณ์กันตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ เพื่อตอบข่าวลือ

       ทั้งคู่ประสานเสียงตรงกันว่า ไม่จริ๊ง ไม่จริง ยังนั่งทำงานให้รัฐบาลอยู่ ส่วนเรื่องจะลงไปคลุกการเมืองในฐานะหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เป็นเรื่องอนาคต

       โดยเฉพาะ “รมว.อุตตม” ที่ชี้แจงเต็มปากเต็มคำ เพื่อสยบข่าวลือว่า ยังไม่มีแนวคิดลาออก และไม่ใช่ในเวลาอันใกล้นี้แน่นอน ส่วนอนาคต ถ้ามีเทียบเชิญมาให้เป็นหัวหน้าพรรค จะรับหรือไม่ “รมว.อุตตม” บอกเลยว่า ถ้าวันหน้ามีจริงๆ แล้วค่อยคิดกัน

       ถามกันเสร็จสรรพ พอหอมปากหอมคอ ได้คำตอบชัดเจน เจ้ากระทรวงอุตสาหกรรมเลยขอตัวไปทำงานต่อ แต่ก่อนขึ้นรถ หันมากะพริบตาหนึ่งข้าง พลางยิ้มมุมปาก

       นักข่าวรีบแซว แน่ะๆ รัฐมนตรีกะพริบตาแบบนี้ แสดงว่าที่พูดมาไม่จริงใช่มั้ย เจ้าตัวรีบโบกมือ เปล่าๆ กะพริบเฉยๆ แล้วนั่งขำนักข่าวที่จับผิด

       ก็แหม่ การให้สัมภาษณ์กับลีลาลูกเล่นที่เริ่มแพรวพราว ชักจะเหมือนนักการเมืองไปทุกทีแล้ว.

                                        

                                         ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"