ป.ป.ช.อยู่ตรงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

      เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วเมื่อพูดถึงนักการเมืองรุ่นใหม่ ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ  หลังเปิดตัวเป็นโฆษกกลุ่มสามมิตรได้ไม่นาน  

       เมื่อปะหน้า เสี่ยแฮงค์-อนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่เสมือนมือขวา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  มือซ้าย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ถึงได้ชม ดร.แด๊กไม่หยุด เรื่องการให้ข่าวจนสามารถแย่งชิงพื้นที่สื่อกระแสหลัก สร้างความรับรู้ในเชิงบวกให้กลุ่มสามมิตร   

      จนมีเสียงคอนเฟิร์มจากรุ่นใหญ่อย่างนายสมศักดิ์ออกมาว่า เลือกตั้งรอบนี้จะได้เป็น ส.ส.ด้วยการการันตีลำดับบัญชีรายชื่อ ส.ส.ที่เหมาะสม

      สอบถาม ดร.แด๊ก  เจ้าตัวตอบแบบถ่อมตัวว่าแล้วแต่ผู้ใหญ่ให้โอกาส ส่วนตัวขอทำงานให้กลุ่มสามมิตร และทำประโยชน์ให้ส่วนรวมไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไรก็ตาม สิ่งที่ต้องการคือผลักดันบ้านเมืองให้เกิดความปรองดอง ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่ขัดแย้งกับฝ่ายใด และนำปัญหาของรากหญ้าไปสู่การแก้ไขอย่างจริงจัง  

        “ที่สำคัญจะไม่นำชีวิตตัวเองหรือพวกพ้องไปแขวนไว้บนเส้นด้าย อะไรที่ผิดกฎหมายหรือทุจริต เสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง กลุ่มสามมิตรที่ตั้งหลักบนร้านกินเส้น ย่านสนามบินน้ำ เราไม่ทำแน่นอน”  

      ทีมงานคันปากอยากเล่าเริ่มงงๆ ว่าทำไมเรื่องทุจริตกับที่ตั้งกลุ่มสามมิตร ณ ร้านกินเส้น เกี่ยวโยงกันได้อย่างไร โฆษกกลุ่มสามมิตร นิ่งไปสักพัก ก่อนอมยิ้มแล้วเฉลยว่า

        “เราจะกล้าทำผิดกฎหมายได้อย่างไร เพราะมีสิ่งเตือนสติและเครื่องครองใจอยู่ตรงหน้าทุกวัน” 

      พร้อมกับชี้นิ้วไปฝั่งตรงข้ามที่มีเพียงถนนไม่กี่เมตรกั้นขวางทางไว้เท่านั้น

      ก่อนที่ผู้ร่วมสนทนาจะทอดสายตาตามไป...ปรากฏภาพสำนักงาน ป.ป.ช.ตั้งอยู่เบื้องหน้า (อิอิ).

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"