จับน้องชายกานต์ หันค้ายาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

    จับน้องชาย "กานต์" เมียเก่าเสก โลโซ ค้ายาเสพติด ด้านปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/7 รวบเจ้าของร้านยางรถยนต์เครือข่าย "มันทุกเม็ด" ทำหน้าที่ฟอกเงิน พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้าน 
    เมื่อกลางดึกย่างเข้าวันที่ 27 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส. พ.ต.อ.บุญยสิทธิ์ รอดชะพรหม ผกก.1 บก.ปส.1 พร้อมกำลังสยบไพรี และ กก.1 บก.ปส.1 ร่วมกันจับกุมตัวนายเดชอุดม หรือเดช แสงสายทับทิม อายุ 41 ปี อยู่ที่ 13 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 99/2561 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2561 ในข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์ หรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนประชาราษฎร์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยแจ้งว่าเป็นน้องชายของนางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อดีตภรรยานายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องนักดนตรีชื่อดัง
    ด้าน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผบก.ปส.1 บช.ปส. เปิดเผยว่า การจับกุมนายเดชอุดม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายไพฑูรย์ กล่อมเกลี้ยง อายุ 35 ปี ที่ย่านซอยนวลจันทร์ และจับกุมนายไพฑูรย์ พร้อมของกลางไอซ์ 1.2 กรัม และยาบ้า 5 เม็ด จากการสอบปากคำ นายไพทูรย์ได้ให้การซัดทอดว่านายเดชอุดมเป็นคนขับรถพามาส่งยา แต่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมนายเดชอุดมได้ในที่สุด
    ภายหลังการจับกุม นายเดชอุดม นางวิภากร หรือกานต์ ได้ออกมาโพสต์ทางสื่อออนไลน์ ระบุว่า จะดีจะชั่วก็น้อง ใครผิดก็ว่าตามผิด รับได้ทุกอย่าง หนักกว่านี้ก็เจอมาหมดแล้ว พร้อมเหน็บใครบางคนว่า ไอ้ที่ไม่เกี่ยวมาเย้ยหยัน อย่าลืมว่าน้องชายคนเล็กก็หนีตำรวจอยู่ เสพจนบ้า ไปซ่อนตัวที่ไหน จะให้แจ้งเบาะแสไหม
    วันเดียวกัน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สั่งการให้เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการ ชัยยะสยบไพรี 61/7 บุกจับผู้ต้องหารับฟอกเงินให้เครือข่ายยาเสพติดกลุ่ม "มันทุกเม็ด" ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้เครือข่ายโซเชียลมีเดียในการติดต่อจำหน่ายยาเสพติดและสร้างเครือข่ายผู้ค้ารายย่อย หลังพบมีการทำธุรกรรมการเงินสูงผิดปกติ
    จุดแรก เจ้าหน้าที่นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม พบภรรยานายรุ่งโรจน์ จิรัฐติกาลพันธุ์ ผู้ต้องหาที่รับฟอกเงินให้เครือข่าย "มันทุกเม็ด"
    ส่วนจุดที่สอง คือโรงงานบริษัท ป.รุ่งโรจน์สยามยางยนต์ จำกัด ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จับกุมนายรุ่งโรจน์ พร้อมควบคุมตัวพนักงานบริษัทไว้สอบสวน เบื้องต้นนายรุ่งโรจน์ อ้างว่าบริษัทแห่งนี้สร้างเสร็จได้เพียง 6 เดือน ตนเองมีรายได้จากธุรกิจเพียง 2 หมื่นบาทต่อเดือน ส่วนที่ตำรวจพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท ขอไปชี้แจงรายละเอียดในชั้นศาล
    ต่อมา พล.ต.ท.สมหมายพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ได้ตรวจเยี่ยมสรุปผลการเข้าตรวจค้นหาหลักฐานการฟอกเงินและจับกุมนายรุ่งโรจน์ พร้อมเปิดเผยว่า ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/7 วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปฏิบัติการ ซึ่งทั้ง 2 เป้าหมายที่เข้าตรวจค้น มีความเชื่อมโยงกับการฟอกเงินให้เครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่ม "มันทุกเม็ด" โดยเงินจากการค้ายาเสพติด ถูกนำมาลงทุนซื้อสินค้ายางรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาถูก จนพบมียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีสูงผิดปกติ ส่วนที่ให้การปฏิเสธถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ตำรวจมีหลักฐานสำคัญที่ทำให้เชื่อได้ว่ามีการฟอกเงินจริง
    สำหรับเครือข่ายกลุ่มมันทุกเม็ด เป็นกลุ่มที่รับยาเสพติดจากกลุ่มของนายวีระ หมื่นจะดา ลูกเขยของ พล.อ.จะลอโบ ผู้นำกลุ่มว้า โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้มีการจำหน่ายยาเสพติดและสร้างเครือข่ายค้ายาเสพติดผ่านการใช้ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ และอินสตาแกรม เพื่อชักจูงกลุ่มวัยรุ่น พบมีฐานเครือข่ายใน 30 จังหวัด มีบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เชื่อมโยงถึงกันมากกว่าหมื่นบัญชี ส่วนลักษณะที่พบมีการชักจูงใจ เช่น มีการแจกยาเสพติดฟรีให้กับผู้ที่เป็นสมาชิกใหม่ และให้รางวัลกับผู้ที่ขยายเครือข่ายยาเสพติดได้
    ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/7 เริ่มตั้งแต่ 25 ส.ค.โดยมีเป้าหมายตรวจค้นรวม 141 จุดทั่วประเทศ มีการจับกุมผู้ต้องหาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 คน คาดว่าผลจากการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายนี้ สามารถยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดรวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"