'พิชัย'จี้'มาร์ค'ตอบ5คำถามไม่อยากให้เกิดปฎิวัติจริงหรือ?


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.61-นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณ๊นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์แก้ตัวกับสื่อต่างประเทศปฏิเสธไม่ได้อยากให้เกิดการปฏิวัติ และพยายามโทษมาที่พรรคเพื่อไทยว่า อยากให้นายอภิสิทธิ์ได้กลับไปย้อนหลังดูพฤติกรรมและการให้สัมภาษณ์ของตนเองตั้งแต่ในอดีต จะเห็นได้ชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์มีเจตนาเช่นไร เมื่อนายนคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ออกมายอมรับและเปิดเผยข้อมูลเบื้องลึกเอง ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นชัดเจน ซึ่งข้อมูลในอดีตนี้ทำให้สื่อต่างประเทศที่ติดตามการเมืองไทยได้เข้าใจดีจนยากจะปฏิเสธ และคนไทยส่วนใหญ่เองก็เห็นเช่นกัน ซึ่งต้องถามว่าคนไทยส่วนใหญ่เชื่อใครมากกว่ากันระหว่าง นายนคร หรือ นายอภิสิทธิ์ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่าใครบ้างมีส่วนเป็นสาเหตุทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ลำบากกันอย่างมากจนถึงทุกวันนี้ อยากให้นายอภิสิทธิ์ได้ตอบ 5 คำถามนี้ 
    
1. หากนายอภิสิทธิ์ และ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต้องการให้เกิดการปฏิวัติ เหตุใดจึงบอยคอตการเลือกตั้ง และไม่ใช่ครั้งแรก เพราะในปี 2549 นายอภิสิทธิ์ และพรรค ก็บอยคอตการเลือกตั้งเช่นกัน และต่อมาก็เกิดการปฏิวัติ ดังนั้นการบอยคอตการเลือกตั้งครั้งที่สอง นี้ ประชาชนคาดว่านายอภิสิทธิ์จะหวังผลเช่นไร 2. เหตุใดนายอภิสิทธิ์ และ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายชวน หลีกภัย จึงลงมาเป่านกหวีดร่วมประท้วงกับ กลุ่ม กปปส. ที่มี อดีต เลขาธิการพรรค เป็นผู้นำ ซึ่งการประท้วงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการปฏิวัติใช่หรือไม่ 

3.เหตุใดสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ถึงได้ลบหลู่ประธานสภาฯ ซึ่งเป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญบัติ ด้วยการ กระชากเก้าอี้ และ ขว้างเอกสารใส่ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนรังเกียจพฤติกรรมของนักการเมือง แลัวจึงเกิดการปฏิวัติ ใช่หรือไม่ 4. หากนายอภิสิทธิ์เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยทำผิด เหตุใดจึงไม่ให้ ประชาชนตัดสินและลงโทษในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งในขณะนั้น พรรคประชาธิปัตย์ อาจจะชนะการเลือกตั้งก็เป็นได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องได้ ส.ส. มากกว่าเดิม และอาจจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยได้ แล้วจะบอกว่า พรรค ปชป. เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยได้อย่างไร 5. หากนายอภิสิทธิ์บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุนการปฏิวัติ และไม่สนับสนุนเผด็จการ นายอภิสิทธิ์ กล้าประกาศแบบชัดๆ หรือไม่ว่าจะไม่สนับสนุน พรรคทหาร และ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจต่อ หลังการเลือกตั้ ไม่ใช่ใช้โวหารพูดแบบกำกวม 

"เป็นเพียงบางคำถามเท่านั้น หากนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะยืนอยู่ข้างฝั่งประชาธิปไตยต้องตอบและประกาศเรื่องเหล่านี้ให้ชัดเจน ไม่ใช่อาศัยเพียงคำพูดและวาทกรรมที่ถนัด เพียงเพื่อให้ได้คะแนนเสียงจากเลือกตั้งเท่านั้น แล้วสุดท้ายก็อาจจะไปยกมือสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ก็เป็นได้"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"