ทอท.เร่ง ก.ย.สรุป ทีโออาร์ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

ทอท.เตรียมสรุปทีโออาร์ ดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ ก.ย.นี้ ตั้งเป้าได้ผู้รับจ้างปลายปีนี้ พร้อมรอการบินไทยใช้พื้นที่ของอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 คาดได้ข้อสรุปเดือนหน้า

26 ส.ค.61-นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวนร่างหลักเกณฑ์เงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) โครงการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน ก.ย.นี้ ทั้งเรื่องของการใช้รูปแบบใดในการเปิดประมูล และมูลค่าของโครงการ อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งเป้าให้ได้ผู้รับจ้างภายในปลายปีนี้

นายนิตินัย กล่าวว่าขณะเดียวกัน ทอท.ยังรอการตอบรับจากการพิจารณาของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  ที่ต้องการใช้พื้นที่ของอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (Terminal 2) เป็น TG Terminal ว่าจะใช้พื้นที่จำนวนเท่าใด เนื่องจาก ทอท.จะนำพื้นที่ภายใน Terminal 2 มารวมการประมูลพื้นที่ดิวตี้ฟรีในครั้งเดียวกัน

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะได้ข้อสรุปจากการบินไทยภายใน ก.ย.นี้ ภายหลังที่นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ดีดีการบินไทยคนใหม่ ที่จะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 3 ก.ย.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"