โฆษกทบ. เผยกำลังพลที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ถูกลงโทษทางวินัยแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

23 ส.ค.61 - พันเอกวินธัย  สุวารี  โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีมารดาของเด็กชายอายุ 7  ขวบ ร้องเรียนกองปราบปรามให้ช่วยดำเนินคดีกับทหารชั้นประทวนล่วงละเมิดทางเพศบุตรชายเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาว่า หน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่เกิดเหตุ ผลสอบสวนพบว่ากำลังพลได้กระทำผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง ด้วยการกระทำอนาจารและละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ โดยได้ถูกลงโทษด้วยการจำขัง 15 วัน ตั้งแต่ 15 - 29 มิถุนายน2561 พร้อมงดเลื่อนขั้นเงินเดือน

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ส่วนความผิดทางกฎหมายผู้ปกครองของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความในคดีอาญา ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างดำเนินการของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรห้วยยอด และกำลังพลดังกล่าวได้ถูกนำไปฝากขังไว้ที่เรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 43  พร้อมกันนี้ได้ถูกพักราชการและงดการจ่ายเงินเดือนตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2561​กองทัพบกขอเรียนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยตามระเบียบของทางราชการแล้ว สำหรับความผิดในคดีอาญา ขณะนี้ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับความเป็นธรรมตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มารดาของบุตรชายวัย 7 ขวบ พร้อมญาติจาก จ.ตรัง และทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมและช่วยเหลือต่อกองปราบปราม กรณี บุตรชายถูกทหารยศจ่าสิบเอกลวงละเมิดทางเพศ และพยายามวิ่งเต้นที่จะล้มคดี ณ กองบังคับการปราบปราม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"