SIRI ผนึก BCPG ผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด


เพิ่มเพื่อน    

แสนสิริ ผนึกBCPG  ผุดระบบแลกเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าในรูปแบบเพียร์ทูเพียร์ นำร่อง 20 โครงการ และ โครงการ T77 หวังสร้างต้นแบบชุมชนสีเขียว ลดต้นทุนค่าไฟลูกบ้าน 15% ภายในเดือน ก.ย. นี้

22 ส.ค.61 นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือ บมจ.บีซีพีจี (BCPG) ด้วยการนำพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์แบบเพียร์ทูเพียร์ ซึ่ง บีซีพีจี จะเข้ามาลงทุนในชิ้นส่วนอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบการผลิตโดยใช้งบลงทุน 30-50 ล้านบาท และจะใช้เทคโนโลยีในที่พักอาศัยผ่านแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนของบริษัท พาวเวอร์เลดเจอร์ จำกัด ซึ่งสามารถนำมาใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ โดยบริษัทได้เริ่มนำร่องในโครงการของบริษัท จำนวน 20 โครงการ และโครงการ T77 ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนาชุมชนพลังงานสีเขียวอัจฉริยะ

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดหวังว่าจากการร่วมมือและนำระบบแอพพลิเคชั่น”บล็อกเชน”มาใช้ภายในโครงการของบริษัท โดยมั่นใจว่าจะสามารถลดต้นทุนค่าไฟฟ้า ลดการส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการลดคาร์บอนไดออกไซด์ซี่งเทียบเท่ากับการปลูกป่าถึง 400 ไร่ ตามแนวคิด Low Cost-Low Carbon ด้วยกำลังการผลิตพลังงานสะอาดถึง 20% ของปริมาณไฟฟ้าที่ใช้ทั้งหมดภายในโครงการ T77 และคาดว่าไฟฟ้าสะอาดทุกหน่วยที่ผลิตได้จะช่วยประหยัดค่าไฟต่อให้หน่วยให้ลูกค้าของบริษัทได้ถึง 15% ภายในเดือน ก.ย. นี้ 

สำหรับการติดตั้งระบบแลกเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนที่จะมีการนำร่องในภายในโครงการ T77 ก่อนที่จะมีการซื้อขายอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ย.นี้โดยระบบพลังงานเซลแสงอาทิตย์บนหลังคาที่กำลังการผลิตติดตั้ง 635 กิโลวัตต์ แบ่งเป็นสัดส่วนการใช้เป็น 54 กิโลวัตต์สำหรับฮาบิโตะมอลล์ 413 กิโลวัตต์สำหรับโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ นอกจากนี้ภายในปี 2564 บริษัทมีแผนติดตั้งระบบแลกเปลี่ยนซื้อขายพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ผ่านอินเตอร์เน็ตในโครงการใหม่ๆกว่า 31 โครงการ ซึ่งจะมีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้ารวมกว่า 2 เมกะวัตต์อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"