แรงบันดาลใจสไตล์ฮิปฮอปนักร้องดัง สู่แฟชั่น Wiz Khalifa x CPS


เพิ่มเพื่อน    

 

     ดนตรีกับแฟชั่นเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะฟังดนตรีแนวไหน เหล่าสาวกทั้งหลายก็ไม่พลาดที่จะแต่งกลายเลียนแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ทรงผม หรือการเลือกใส่เครื่องประดับ ยิ่งในปัจจุบันกระแสความนิยมแนวเพลงฮิปฮอปกำลังเป็นที่นิยม การแต่งตัวก็จะเป็นสไตล์เท่ๆ เสื้อตัวใหญ่ แจ็กเกตยีนส์ ร้องเท้าผ้าใบ ที่มีเอกลักษณ์ เพิ่มลุคส์ให้ดูแตกต่างแบบฉบับเฉพาะตัว
    แบรนด์ CPS CHAPS (ซีพีเอส แชปส์) สายเลือดไทย ก็ไม่พลาดที่จะตามเทรนด์ โดยได้จับมือกับ คาเมรอน ญีบรีล โทมัซ (Cameron Jibril Thomaz) หรือรู้จักกันในชื่อ วิซ คาลิฟา (Wiz Khalifa) ศิลปินแรปเปอร์ชาวอเมริกัน ได้มาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษปี 2561 ในชื่อ “Wiz Khalifa x CPS” (วิซ คาลิฟา เอ็กซ์ ซีพีเอส) ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE ULTIMATE RUNWAY RHYTHMS เพื่อสะท้อนคาแรคเตอร์และเอกลักษณ์ของแบรนด์และศิลปิน พร้อมนำเสนอแนวคิด แฟชั่น ดนตรี และไลฟ์สไตล์สามารถอยู่ร่วมกันและขับเคลื่อนไปด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ สู่การออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องประดับมากมายกว่า 20 แบบ ที่ได้เริ่มว่างจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้

 

วิซ คาลิฟา

     โดยคอลเลคชั่น วิซ คาลิฟา เอ็กซ์ ซีพีเอส ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากสไตล์ส่วนตัวที่บ่งบอกถึงตัวตนของวิซ คาลิฟา ด้วยการหยิบยกคาแรคเตอร์ทั้งนิสัยและแฟชั่นการแต่งตัวที่สร้างสรรค์ มีเอกลักษณ์ มีความกรันจ์ (Grunge) สไตล์เซอร์ๆ ชิกๆ เน้นความดิบผสมกับความร่วมสมัย และเลือกใช้สีโปรดของวิซอย่าง สีส้มและสีดำ มาถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์บนแพตเทิร์นให้ดูคูล โดดเด่น สะดุดตามากขึ้น ตอบโจทย์ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และมีปิ๊กโลโก้ สัญลักษณ์ประจำคอลเลคชั่นนี้ที่ออกแบบโดยวิซอีกด้วย
    และสินค้าที่เป็นไฮไลต์อย่างรองเท้าสนีกเกอร์ยุค 70’s รุ่น ชังกี้ สนีกเกอร์ (Chunky Sneaker) ที่ถูกนำมาเล่าใหม่ในแบบร่วมสมัย ให้แตกต่างและโดดเด่นจากสนีกเกอร์ทั่วไปโดย พื้นรองเท้าออกแบบให้หนาเป็นพิเศษ ส่วนช่วงด้านบนของรองเท้ามีลวดลายการเดินเส้นของสีที่แตกต่างกัน ด้านตัวรองเท้ามีการเพิ่มเสน่ห์ให้แตกต่างมากขึ้นด้วยการนำวัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหนังกลับ (Suede), หนังแท้ (Leather) และตาข่าย (Mesh) และการนำปิ๊กโลโก้มาฝังไว้ด้านล่างและด้านในของรองเท้า มีให้เลือกถึง 6 สี ได้แก่ สีน้ำเงินขาวเหลืองนีออน, สีแดงขาวดำ, สีเขียวชมพูนู้ด, สีเทาน้ำตาลนู้ด, สีส้มเทาและสีดำล้วน

 


    อภิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ ผู้อำนวยการแบรนด์ CPS CHAPS (ซีพีเอส แชปส์) เผยว่า กว่า 38 ปีที่แบรนด์มุ่งมั่นพัฒนาแฟชั่น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำทางแฟชั่นระดับโลก ที่ผ่านมาจึงได้พยายามนำเสนอสินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง และเครื่องประดับที่ทันสมัยและโดดเด่น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เพราะเชื่อว่าแฟชั่นไม่เคยหยุดนิ่งและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ในปีนี้ทางแบรนด์เห็นว่ากระแสดนตรีแนวฮิปฮอปกำลังเติบโตและมาแรง รวมถึงแฟชั่นสไตล์ฮิปฮอปก็มีความโดดเด่นและมีเสน่ห์ในตัวเองอย่างมาก จึงได้แรปเปอร์ที่มีอิทธิพลในวงการเพลงฮิปฮอป อีกทั้งยังเป็นผู้นำทางแฟชั่นอย่าง วิซ คาลิฟา มาร่วมออกแบบ โดยดึงแรงบันดาลใจที่มาจากตัวตนของเขาและไลฟ์สไตล์มาผสมผสานกับตัวตนของแบรนด์ ให้ได้ไอเทมที่สามารถใส่ได้ทุกวันและมิกซ์ให้ได้กับทุกชุด 

 

อภิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ ผู้อำนวยการแบรนด์ CPS CHAPS
    

     นอกจากนี้ยังมีเสื้อยืดทั้งแบบ Graphic T Shirt สไตล์มินิมอล, เสื้อ Hoodie สีดำ ที่เพิ่มความเป็นฮิปฮอปสไตล์ด้วยฮู้ด หรือเสื้อแขนยาวคอเต่าสีขาว ปัก Art Work เก๋ๆ ที่คอ, แจ็กเกตยีนส์ ถูกสีฟอกแบบวินเทจ นอกจากนี้ยังมีสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ อย่าง หมวก  กระเป๋าคาดเอว และรองเท้า
    ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล ดารา-นักแสดง บอกว่า ตั้งแต่เด็กก็เริ่มฟังเพลงแนวฮิปฮอปและรู้สึกชอบ อย่างสไตล์แฟชั่นสมัยก่อน ฮิปฮอปต้องใส่กางเกงขาใหญ่ เสื้อตัวใหญ่แบบโอเวอร์ไซส์ แต่ตนเป็นคนตัวเล็ก ผอม จึงเลือกที่จะสวมใส่กางเกงยีนส์ขาเดฟ และแฟชั่นฮิปฮอปตอนนี้ก็กลับมาเป็นสไตล์ยีนส์ขาเดฟ อย่างในคอลเลคชั่นนี้ก็ยีนส์ขาเดฟ มีเสื้อเชิ้ตเข้ารูป ซึ่งถูกใจตนอย่างมาก
    วาริธร กันฑ์ไพบูลย์ เจ้าของแบรนด์ VARITHORN BOUTIQUE บอกว่า ปกติแล้วชอบแต่งตัวสบายๆ ซึ่งส่วนตัวก็ชอบเสื้อและเครื่องประดับแนวฮิปฮอป ยิ่งแบรนด์ซีพีเอส แชปส์ ได้มาร่วมออกแบบกับศิลปินแรปอย่างวิซ ก็ทำให้เสื้อผ้าดูมีความน่าสนใจ และผู้หญิงก็สามารถนำมาแต่งแบบเท่ๆ ได้ เพราะสีที่คุมโทนและตัวเสื้อที่มีความเป็นศิลปะซ้อนอยู่ด้วย 

      คอลเลคชั่นวิซ คาลิฟา เอ็กซ์ ซีพีเอส มีจำหน่ายแล้วที่ร้านแบรนด์ CPS CHAPS สาขาสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1, เอ็มควอเทียร์ ชั้น 1, เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 2, Zpell ชั้น 1, เมกา บางนา ชั้น 1 และ www.cpsclothing.com

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"