เปิดลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์


เพิ่มเพื่อน    

    เปิดพื้นที่อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาฯ ให้ประชาชนลงนามถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ให้ทรงหายพระประชวร 
    เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2561 สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ เรื่องสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ความว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  ได้รายงานว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 19 สิงหาคม 2561 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระปรอท (ไข้) ร่วมกับทรงพระกรรสะ (ไอ) มากขึ้น คณะแพทย์จึงได้กราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
     ผลการตรวจทางจุลชีววิทยาพบเชื้อไข้หวัดใหญ่ หลังจากคณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถแล้ว พบว่า พระอาการโดยรวมดีขึ้น ทรงรู้พระองค์ดี พระปรอทลดลง ทรงพระกรรสะลดลง เสวยพระกระยาหารได้ดี  คณะแพทย์ได้ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ต่ออีกระยะหนึ่ง จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน 
    เมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เป็นวันแรก โดยบริเวณดังกล่าวได้อัญเชิญพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ประทับตรงกลางระหว่างธงสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ส.ก.,​ ธงชาติไทย  และธงสภากาชาดไทย พร้อมด้วยพานพุ่มเงินพานพุ่มทองและพานดอกไม้สีเหลือง 
      ขณะที่ทางด้านขวามือได้จัดตั้งโต๊ะสำหรับให้ประชาชนลงนามถวายพระพร โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังคอยอำนวยความสะดวก ส่วนด้านซ้ายมือจัดเป็นโต๊ะสำหรับทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้  ซึ่งมีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทยอยนำแจกันดอกไม้มาทูลเกล้าฯ ถวาย ทั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพรตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.ของทุกวัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"