บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net Line ID:@thaipost ถึงแม้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเสนอโรดแมปวันเลือกตั้งเบื้องต้นเป็น 24 ก.พ.2562 แล้ว อาจทำให้นักการเมืองรวมถึงคนไทยที่อยากใช้สิทธิเลือกตั้งพอมีความหวังบางๆ แต่การเคาะวันเลือกตั้งจริงก็อยู่ที่รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งกรอบโรดแมปสามารถยืดไปได้ถึงวันที่ 5 พ.ค.2562 เลยทีเดียว ซึ่ง คสช.ก็ยังกั๊ก ไม่กล้าเคาะวันเลือกตั้ง เช่นเดียวกับที่ล็อกพรรคการเมืองมานมนาน จึงไม่อาจมีความหวังใหญ่ๆ อะไรได้ ปล่อยให้นักการเมืองต้องรอกันต่อไป ...0

      นอกจากนักการเมืองไม่ว่าจะพรรคเพื่อไทยหรือประชาธิปัตย์ต่างร้องมาเป็นปีให้ คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองแล้วไม่ได้ผล ก็ยังมีปัจจัยเพิ่มในชื่อ “กลุ่มสามมิตร” อดีตนักการเมืองผู้สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกฯ ต่อ ออกมาเดินสายได้อย่างเสรีให้เป็นที่อิจฉา พอโดนจวกมากเข้าบอกไม่ผิดกฎหมายพรรคการเมืองแต่อาจขัดคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ก็บอกว่าไป 4 คนก็ได้ โถ! จะกี่คนก็ทำมาแล้วเห็นรอดปลอดภัยเสมอ ว่าแต่ คสช.จะปล่อยให้สภาพไม่น่าเชื่อมั่นในโรดแมปเช่นนี้ดำเนินไปอีกนานแค่ไหน ไม่มี “เซอร์ไพรส์” เตรียมไว้อย่างที่กลุ่มสามมิตรคุยบ้างหรือ? ...0 

      ถึงจะไม่ไบโพลาร์จิตหลอนเหมือนพี่ “เสก โลโซ” ก็ไม่ทราบว่าคนเราจะหลอนแบบเพียวๆ ได้หรือไม่ เพราะอาการของบางคนตั้งแต่นายใหญ่ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ยังฝันว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย ลามยันลูกน้อง “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” อดีตรองนายกฯ ก่อนหน้าก็ฝันให้ลูกชาย “วัน อยู่บำรุง” ได้เป็นรัฐมนตรี อีกวันบอกพรรคเพื่อไทยชนะขาดแน่นอน ได้ ส.ส. 250 เสียงขึ้นไป กลุ่มสามมิตรแพ้ขาด เฮ้อ เอาล่ะ จะเรียกฝันเรียกหลอนก็ว่าไป โม้กระจายไม่เกรงใจใครขนาดนี้ เอาที่สบายใจเต็มที่ คะแนนเสียงจะพุ่งรุ่งหรือพุ่งร่วงตามแรงโม้จะได้รู้กัน ...0

      เป็นเรื่องมาสักพักกับ “มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมกรณีมีการแชร์ภาพพร้อมเนื้อหาว่ามีการนำทหารมาฝึกวินัยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เป็นเวลา 16 วัน ซึ่งต่อมาทางมหาวิทยาลัยได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่าเป็นการฝึกให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุกคนมีค่านิยมกตัญญู รู้วินัย ใจอาสา พัฒนาภาวะผู้นำ และยืนยันว่าไม่มีการฝึกแบบทารุณกรรมอย่างเด็ดขาด อันที่จริงก็น่าจะจบ แต่ไม่จบ เมื่อ “สมบัติ ธำรงธัญวงศ์” อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ ออกมากล่าวในพิธีเปิดงานสหเวชศาสตร์ วลัยลักษณ์ มหกรรมสุขภาพครั้งที่ 1 ตอบโต้ดุเดือดต่อกรณีดังกล่าว โดยซัดว่าพวกศิษย์เก่าหลายคนพฤติกรรม “เลว ใช้ไม่ได้” กล่าวหาทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง ...0

      เสียงหนึ่งจากศิษย์เก่าอย่าง “ประสิทธิชัย หนูนวล” ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหินและอดีตนายกสมาคมศิษย์เก่า ม.วลัยลักษณ์ ตอบกลับอธิการบดี “สมบัติ” ถึงการแสดงความคิดเห็นว่าเป็นเรื่องพื้นฐานของสังคมประชาธิปไตยที่พึงกระทำได้ แต่ในสังคมเผด็จการจะกระทำมิได้ หรือว่ามหาวิทยาลัยกำลังเข้าสู่เผด็จการ หวังว่าผู้บริหารจะมีสติกันมากกว่านี้ในการรู้จักรับฟังเข้าใจความหลากหลาย! เตือนสติกันอย่างคมกริบ งานนี้ท่านอธิการ “สมบัติ” ดูจะเสียชื่อนักวิชาการเพราะความหัวร้อนจริงๆ ซ้ำถูกโยงเผด็จการได้ ทั้งที่เคยร่วมต่อสู้กับภาคประชาชนมาแท้ๆ ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"