แบตไอแพดระเบิดกลางช็อปแอปเปิลสโตร์ในอัมสเตอร์ดัม


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุแบตเตอรี่ของไอแพดระเบิดไฟลุกภายในร้านแอปเปิลสโตร์ที่กรุงอัมสเตอร์ดัมเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้พนักงานบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน และต้องอพยพลูกค้าและพนักงานออกจากร้านชั่วคราว

แฟ้มภาพ โลโก้บริษัท แอปเปิล ผู้ผลิตไอแพดและไอโฟน / AFP

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในแอปเปิลสโตร์ที่ย่านไลด์ซีไพลน์ของกรุงอัมสเตอร์ดัม เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น.ของวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น รายงานของสำนักข่าวบีบีซีเมื่อวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม กล่าวว่า ร้านค้าแห่งนี้ต้องเรียกพนักงานดับเพลิงภายหลังไอแพดเครื่องหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้แบตเตอรี่ ปล่อยกลุ่มควันที่ทำให้พนักงานของร้าน 3 คนสูดดมเข้าไปและมีปัญหาทางเดินหายใจ

    สื่อท้องถิ่นของเนเธอร์แลนด์รายงานอ้างแถลงการณ์ของตำรวจด้วยว่า เกิดกลุ่มควันภายในร้าน ทำให้ลูกค้าและพนักงานรวมประมาณ 50 คนต้องอพยพออกจากร้านนี้ชั่วคราว

    ภายหลังพนักงานดับเพลิงจัดการกับไอแพดเครื่องนี้แล้ว และมั่นใจว่าไม่มีกลุ่มควันที่เป็นอันตรายแล้ว ร้านก็กลับมาเปิดเหมือนเดิม

    รายงานจากเว็บไซต์ข่าวของเนเธอร์แลนด์กล่าวด้วยว่า พนักงานของร้านพยายามจัดการกับไอแพดเครื่องนี้เองด้วยการนำเครื่องใส่ไว้ในถังทรายดับไฟ ซึ่งช่วยให้ไฟดับ แต่ก็ยังมีกลุ่มควันที่เป็นสารพิษพวยพุ่งออกจากเครื่อง

    ตามรายงานของเว็บไซต์ข่าวแอปเปิล 9ทู5แม็ก ระบุว่า นับตั้งแต่บริษัทแอปเปิลเริ่มโครงการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไอโฟน ก็เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้บ่อยครั้งขึ้น โครงการเกิดขึ้นภายหลังบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐแห่งนี้ถูกวิจารณ์ ภายหลังบริษัทยอมรับว่าหน่วงเครื่องไอโฟนรุ่นเก่าที่แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานนาน และทำให้บริษัทต้องยอมเสนอส่วนลดแก่ลูกค้าและเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้แก่ลูกค้าบางรายฟรี

    กรณีแบตไอโฟนระเบิดเพราะปัญหาความร้อนเคยเกิดขึ้นที่สวิตเซอร์แลนด์และสเปนในปีนี้ โดยที่สวิตเซอร์แลนด์นั้นมีคนถูกไฟลวกเล็กน้อย 1 ราย และ 6 รายต้องรักษาอาการสูดดมควัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"